menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

EasyJet sẽ huy động 1,7 tỷ USD sau khi từ chối đề nghị mua lại

Hãng hàng không EasyJet của Anh ngày 9/9 cho biết đã từ chối một lời đề nghị mua lại và thay vào đó sẽ huy động 1,7 tỷ USD từ các cổ đông để củng cố vị thế của hãng tại thị trường châu Âu.

EasyJet không tiết lộ công ty đề nghị mua lại, nhưng cho biết đề nghị mua lại hoàn toàn bằng cổ phần định giá hãng hàng không này khá thấp.

Một nguồn thạo tin cho hay đề nghị trên là của đối thủ trong mảng hàng không giá rẻ của EasyJet là Wizz Air.

Thay vào đó, EasyJet cho biết đợt chào bán cổ phiếu mới cho các cổ đông hiện có sẽ củng cố bảng cân đối kế toán của hãng nếu tình hình suy yếu do dịch COVID-19 vẫn tiếp tục kéo dài.

Đồng thời, biện pháp này cũng cho phép EasyJet tận dụng sự phục hồi được dự đoán của thị trường hàng không châu Âu trong những năm tới, bằng các cách như mở rộng sự hiện diện của hãng tại các sân bay lớn thông qua việc mua thêm nhiều lượt cất/hạ cánh.

EasyJet đang hướng đến việc giành thị phần từ các hãng hàng không lâu đời như British Airways, hãng hàng không thuộc sở hữu của Tập đoàn Hàng không Quốc tế (IAG) và Air France-KLM, khi các hãng này đã thu hẹp hoạt động trên các chặng ngắn.

Nhưng EasyJet lại đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng hàng không giá rẻ Ryanair, hãng hàng không lớn nhất châu Âu, và Wizz Air. Cả hai hãng này đã phục hồi nhanh hơn EasyJet trong mùa hè này.

EasyJet dự đoán công suất hoạt động của hãng sẽ ở mức khoảng 75% thời kỳ trước đại dịch trong quý III.

Tháng Tám vừa qua, Ryanair chuyên chở khoảng 75% số khách thông thường của hãng, trong khi tỷ lệ này của Wizz là hơn 85%./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại