menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phước Nguyễn Official Pro

DXY hình thành xu hướng giảm, chuẩn bị kế hoạch mua

Nhìn lại một tuần qua. 2 phiên đầu tuần là 2 phiên giảm điểm đẩy cảm xúc nhà đầu tư lên đến cùng cực của sự chán ghét và tức giận khi mà các cụm từ có thể thấy nhiều trên mạng xã hội diễn đàn đó là: chửi cổ phiếu, chửi công ty, chửi abc, xóa app,... Ngược lại 3 phiên cuối tuần chúng ta lại thấy sự nhẹ nhõm thoải mái của nhà đầu tư khi mà thị trường hồi phục rất nhanh với pha phục hồi 50đ. Và hình thành kỳ vọng thị trường có thể tạo đáy ở khu vực này. Hiện tại nhu cầu nhà đầu tư cần một kế hoạch

Về vĩ mô:

Cuối tuần qua chúng ta có tin tốt đến từ việc chỉ DXY đóng cửa tuần ở mức 105 điểm. Có thể hình thành xu hướng giảm và hạ nhiệt. Tuy nhiên, chúng ta sẽ cần thêm những mức giảm mới như 104 điểm để có thể xác nhận sự hạ nhiệt của DXY. Từ đó tỉ giá usd/vnd cũng sẽ hạ nhiệt sớm. Ngân hàng nhà nước cũng giảm bớt áp lực hút tiền từ tín phiếu. Từ đó, tạo điều kiện tốt để dòng tiền quay trở lại thị trường chứng khoán và có thể kỳ vọng một yếu tố tốt để thị trường chứng khoán có thể tạo đáy.

=> Ngoài ra, khi DXY giảm thì dòng tiền của nhà đầu tư khối ngoại quay trở lại thị trường chứng khoán sẽ mạnh hơn và duy trì tốt hơn.

Thời gian qua 1 tuần thì chúng ta thấy khối ngoại và tự doanh mua ròng ở khu vực 1020đ - 1070đ khá là nhiều.

Vì nếu không có DXY thì kế hoạch tỉ trọng đầu tư thời gian tới Phước chỉ khuyến nghị ở mức dưới 30% vốn. Nhưng có sự hỗ trợ tốt này. Thì nhà đầu tư có thể giải ngân vốn khi thị trường có điểm mua là từ 30% - 50% vốn. Tùy vào mức độ chịu rủi ro. Không đánh tất cả tiền và margin. Lý do ở bên dưới:

VNINDEX hiện tại:

Hiện tại VNINDEX chúng ta đang tiến sát về vùng hội tụ cản bao gồm: Đường MA 20, GAP và đáy cũ bị thủng ở 1080đ. Đây sẽ là vùng không thích hợp để giải ngân khi VNINDEX đang tiến về vùng cản. Nơi đây mua vào rất dễ bị dính nhịp kiểm tra lại của VNINDEX.

Tại vì lượng nhà đầu tư bắt đáy kẹt hàng ở 1080đ là có. Ngoài ra, chúng ta có 3 phiên thị trường hồi 50đ. Các cổ phiếu đều lãi từ 7 - 15% thì gần như sẽ có áp lực chốt lãi ngắn hạn khi cổ phiếu tới cản. Vì vậy, đầu tuần tới với việc DXY giảm tạo hưng phấn có thể mở GAP nhà đầu cần tránh mua đuổi. Thời điểm mua tốt có thể rơi vào thứ 3, thứ 4 để thị trường điều chỉnh ổn định lại. Có thể tạo đáy 2 nhà đầu tư có thể tham gia.

DXY hình thành xu hướng giảm, chuẩn bị kế hoạch mua

Nhà đầu tư cần đợi tín hiệu mua là hình thành đáy 2 ở các cổ phiếu.

Ngoài ra, hiện tại thị trường và các cổ phiếu chỉ có 1 đáy hồi phục được hình thành ở 3 phiên cuối tuần. Vì vậy, chưa hề có một nền tảng giá vững chắc trên một khoảng thời gian để nói đây là đáy. Và yếu tố báo hiệu an toàn để đánh được tất cả tiền mặt hay margin đó là khi chúng ta có nền tảng giá vững chắc trên khoảng thời gian đủ lớn từ 3 tháng trở lên. Trong video, Phước có phân tích rõ.

Nên kế hoạch đánh đợt chỉ giữ ở mức tỉ trọng là 30% - 50% ngoài ra, nhịp đánh cũng mang tính chất T+( T+3 đến T+7) ngắn hạn cũng vì lý do trên. Và hãy cố gắng bán khi cổ phiếu tăng xanh mạnh và tím.

Lựa chọn nhóm ngành nào? cổ phiếu nào? Bạn nên ưu tiên lựa chọn cổ phiếu được ưu ái dòng tiền hồi phục thời gian qua: Thép, bất động sản, bất động sản khu công nghiệp, chứng khoán, bán lẻ,... Ngoài ra, dựa trên các câu chuyện cuối năm có thể vẽ ra như: Nhu cầu tiêu dùng tăng, KRX, Tháo gỡ bất động sản, dòng vốn FDI cuối năm chảy mạnh hơn.

Chúc các bạn đầu tư thành công. Nhớ theo dõi Phước Nguyễn Official

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phước Nguyễn Official Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả