menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Dù đã tiến tới thỏa thuận, CEO UBS vẫn xem nhân viên của Credit Suisse là “đối thủ cạnh tranh”

Trong lưu ý gửi tới nhân viên, CEO UBS Ralph Hamers cảnh báo các nhân viên không được bàn về các vấn đề kinh doanh với phía Credit Suisse, dù cả hai bên đã tiến tới thỏa thuận.

“Hãy nhớ rằng cho tới lúc thỏa thuận này hoàn tất, Credit Suisse vẫn là đối thủ cạnh tranh của chúng ta”, ông Hamers viết trong lưu ý gửi tới nhân viên. “Chúng ta không thể bàn về vấn đề kinh doanh với nhân viên Credit Suisse hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào có thể được hiểu là một bước tiến tới việc sáp nhập doanh nghiệp”, ông nói.

Phát ngôn viên của UBS không nhận định về thông tin trên.

Ralph Hamers

Trước đó, ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ chấp nhận trả 3 tỷ Francs (3.3 tỷ USD) để mua Credit Suisse. Chủ tịch UBS Colm Kelleher gọi đây là “biện pháp giải cứu khẩn cấp”. Kế hoạch này – vốn được đàm phán rất vội vã vào cuối tuần trước – nhằm ngăn chặn khách hàng rút vốn khỏi Credit Suisse và khôi phục niềm tin vào cổ phiếu, trái phiếu của Credit Suisse.

Tham vọng tăng trưởng

Sự kết hợp giữa hai ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ sẽ hỗ trợ rất nhiều cho tham vọng tăng trưởng của UBS ở châu Mỹ và châu Á-Thái Bình Dương, ông Hamers viết.

“Với các mảng kinh doanh của UBS ở châu Á-Thái Bình Dương, thương vụ hợp nhất sẽ tạo nên điểm khác biệt của UBS và nới rộng khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh, cho phép chúng ta mở rộng quy mô và tăng sự hiện diện chỉ qua 1 đêm”, Chủ tịch UBS khu vực châu Á-Thái Bình Dương Edmund Koh viết trong lưu ý khác.

Thỏa thuận này mang lại “khoảnh khắc phấn khích” cho UBS, sẽ giúp đẩy nhanh chiến lược và củng cố năng lực của mảng quản lý tài sản cho người giàu, Koh viết. Phát ngôn viên của UBS xác nhận về nội dung của lưu ý này.

Thỏa thuận hợp nhất UBS và Credit Suisse dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2023, Credit Suisse cho biết trong tuyên bố ngày 19/03.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại