menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Đồng Nai tiếp tục phát hiện sai phạm tại Công ty cổ phần kinh doanh F88

Công an tỉnh Đồng Nai thành lập 4 Tổ công tác tiến hành kiểm tra 9/10 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cho vay tài chính thuộc Công ty cổ phần kinh doanh F88.

Đồng Nai tiếp tục phát hiện sai phạm tại Công ty cổ phần kinh doanh F88

Ngày 20/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh thành lập 4 Tổ công tác tiến hành kiểm tra 9/10 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cho vay tài chính thuộc Công ty cổ phần kinh doanh F88.

Ghi nhận công tác kiểm tra thực tế cho thấy, phần lớn các cơ sở đều vi phạm với các lỗi như: Lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đúng hoặc không đầy đủ theo quy định. Một số hợp đồng chưa thể hiện pháp nhân của công ty ký kết hợp đồng cầm cố mà chỉ thể hiện tên và chữ ký của nhân viên; vẫn còn cơ sở sử dụng Sổ quản lý kinh doanh dịch vụ cầm đồ không đúng quy định.

Đặc biệt, lãi suất ghi trên các hợp đồng là 1,1 %, nhưng khi kiểm tra hồ sơ có liên quan như: sổ sách chứng từ, báo cáo tài chính, hồ sơ hạch toán không thể hiện. Đối với các hợp đồng cầm cố xe ô tô và mô tô, các tổ đã kiểm tra các giấy tờ của tài sản cầm cố của 1.430 xe ô tô và mô tô các loại hầu hết không lưu giữ tại cơ sở mà được cơ sở cho người đến cầm cố mượn lại tài sản thông qua một hợp đồng khác và có thu phí.

Qua kiểm tra, các Tổ công tác đã tạm giữ một số sổ sách theo dõi, quản lý hoạt động cầm đồ; yêu cầu các cơ sở phải bổ sung các hồ sơ sổ sách chứng từ, báo cáo tài chính và kê khai thuế, hạch toán đầu ra, đầu vào của địa điểm kinh doanh để làm rõ.
Trước đó, trong quý I/2023, Công an các huyện, thành phố trong tỉnh cũng đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt 10 cơ sở thuộc Công ty cổ phần kinh doanh F88 với tổng số tiền 37 triệu đồng; ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và ngưng hoạt động kinh doanh đối với 2 cơ sở./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại