menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Đồng hồ xa xỉ bùng nổ

Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ hồi phục vào năm ngoái, tăng 31,2% sau khi giảm 21,8% vào năm 2020, khi các quốc gia đóng cửa biên giới và bắt đầu kiểm soát Covid-19 nghiêm ngặt.

Các nhà sản xuất đồng hồ sang trọng làm ăn rất thuận lợi trong thời gian gần đây, đến mức không đủ phục vụ nhu cầu, khiến một số thương hiệu phải hoãn phát hành bộ sưu tập mới trong khi những người khác đầu tư nhiều hơn vào năng lực sản xuất.

Sau khi đại dịch ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu vào năm 2020, lĩnh vực này đã có một sự hồi phục ngoạn mục vào năm ngoái và đầu năm nay với sự bùng nổ, mặc dù chiến sự ở Ukraine cũng tạo ra những bất ổn mới.

Đồng hồ là phân khúc hoạt động tốt nhất của tập đoàn xa xỉ Hermes vào năm ngoái, với doanh số bán ra tăng vọt 73%, trong khi các mặt hàng như túi xách Birkin của thương hiệu này cũng tiếp tục được mua nhiều.

Phó chủ tịch Hermes, Guillaume de Seynes, phát biểu tại Watches and Wonders ở Geneva, một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp đồng hồ, diễn ra từ 30/3 đến 5/4: “Chúng tôi đã có một năm phi thường. Chúng tôi có thể cảm thấy một động lực rất mạnh mẽ đối với việc sản xuất đồng hồ ở khắp mọi nơi trên thế giới và sẽ bán được nhiều hơn nếu có thể sản xuất được nhiều hơn”. Ưu tiên của Hermes trong năm sau là đầu tư vào sản xuất.

Đồng hồ xa xỉ bùng nổ

Đồng hồ xa xỉ đang trở thành mặt hàng được nhiều người quan tâm. Ảnh: Reuters

Giám đốc điều hành Rolf Studer cho biết thương hiệu Oris cũng đã có một năm rất mạnh mẽ. Đồng hồ Oris có giá dao động 1.940 – 7.800 USD. Công ty đã phải trì hoãn việc ra mắt bộ sưu tập mới với mức giá cao hơn vì không thể sản xuất đủ bộ máy đồng hồ - phần phức tạp bên trong được các nhà sưu tập yêu thích.

Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ hồi phục vào năm ngoái, tăng 31,2% sau khi giảm 21,8% vào năm 2020, khi các quốc gia đóng cửa biên giới và bắt đầu kiểm soát Covid-19 nghiêm ngặt. Xuất khẩu không chỉ vượt quá mức trước đại dịch mà còn đánh bại kỷ lục năm 2014. Theo dữ liệu của ngành, con số này đã tăng gần 16% trong hai tháng đầu năm nay, mặc dù sự phục hồi chỉ được nhìn thấy ở những chiếc đồng hồ trị giá hơn 3.200 USD.

Ngành này hiện đang phải chống chọi với hậu quả từ chiến sự ở Ukraine và các lệnh trừng phạt đối với Nga, quốc gia có cơ sở khách hàng phong phú. Nhưng ngành cũng có thể dựa vào danh sách chờ đợi cho những chiếc đồng hồ cao cấp hơn.

Edouard Meylan, Giám đốc điều hành của H. Moser & Cie cho biết: “Vì chúng tôi không có đủ đồng hồ cho các thị trường khác, nên chúng tôi sẽ bán những chiếc không được giao đến Nga”. Tất cả các sản phẩm sản xuất năm 2022 của thương hiệu đã được đặt trước bởi các nhà bán lẻ và người tiêu dùng.

H. Moser & Cie chỉ sản xuất 2.000 chiếc đồng hồ mỗi năm với giá trung bình 48.500 USD. Nhà sản xuất đồng hồ thậm chí đang từ chối các đơn đặt hàng đòi hỏi thời gian chờ đợi hơn 2 năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại