Đối thủ thuê lại mặt bằng TGDĐ chê kinh doanh không hiệu quả mạnh cỡ nào?
Bị Thế giới di động chê mặt bằng kinh doanh kém hiệu quả, nhưng bất ngờ là chủ nhà ở thị xã An Nhơn, Bình Định đã nhanh chóng tìm được đối tác mới với giá thuê tăng thêm 20%.
Sau một thời gian, những lùm xùm về thuê mặt bằng giữa CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) và chủ nhà tại An Nhơn - Bình Định đã đi đến hồi kết khi Thế giới di động quyết định chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng.
Theo đó, ngày 8/10, Chi nhánh CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động tại Bình Định (TGDĐ) đã có công văn gửi ông Trần Kỷ Mùi, (ngụ tại thị xã An Nhơn, Bình Định) về việc chấm dứt hợp đồng thuê trước hạn.
TGDĐ cho rằng địa điểm kinh doanh mà công ty thuê của ông Mùi giờ không hiệu quả về chi phí nên TGDĐ quyết định thực hiện đơn phương chấm dứt Hợp đồng thuê trước hạn vào ngày 15/11.
Để thanh lý hợp đồng, ông Mùi phải trả lại 12,5 triệu đồng dôi dư mà Thế Giới Di Động đã thanh toán. Trước đó, công ty này đã gửi tiền thuê mặt bằng đến hết ngày 30/11, trong khi hợp đồng thanh lý vào ngày 15/11.
Mặc dù cảm thấy bức xúc vì không những không được nhận 38,4 triệu đồng để đủ tiền thuê nhà theo hợp đồng đã ký, mà còn phải chuyển "trả lại" TGDĐ 12,5 triệu đồng, nhưng ông Trần Kỷ Mùi vẫn chấp nhận để "miễn TGDĐ dọn đi càng sớm càng tốt".
Những tưởng chủ nhà này sẽ gặp khó trong việc tìm khách thuê mới thì bất ngờ đã xảy ra khi vừa công bố thanh lý hợp đồng với TGDĐ, ông Trần Kỷ Mùi đã tìm được khách thuê mới.
Vị chủ nhà cũng cho biết theo hợp đồng thanh lý thì TGDĐ sẽ chính thức dọn đi vào ngày 15-11. Chưa đầy hai tuần sau, tức vào ngày 27-11, đối tác mới là nhà thuốc Long Châu FPT sẽ chính thức thế chỗ.
Theo chia sẻ của ông Mùi, giá cho vị khách mới thuê cao hơn 20% so với TGDĐ. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhiều cửa hàng kinh doanh phải trả mặt bằng hoặc xin giảm tiền thuê thì việc FPT Retail đưa ra mức giá cao hơn dành cho mặt bằng từng bị Thế giới di động chê hoạt động kém hiệu quả đã nhận được sự quan tâm của dư luận.
Đáng chú ý, Nhà thuốc Long Châu FPT cũng đang là đối thủ của nhà thuốc An Khang của TGDĐ đang phát triển.
Theo những thôn tin được công bố, FPT Retail được thành lập từ năm 2012, là một thành viên của Tập đoàn FPT.
Trong quý 2/2021, doanh thu FPT Retail tăng 36% so với cùng kỳ lên 4.359,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 253,1% lên 30,2 tỷ đồng.
Trong đà tăng trưởng về kết quả kinh doanh của FPT Retail, chuỗi nhà thuốc Long Châu cũng có những đóng góp lớn.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Trong 6 tháng đầu năm, chuỗi Nhà thuốc Long Châu cũng đã ký đủ 150 hợp đồng thuê nhà, mở bán được 68 cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng đang hoạt động lên 268 cửa hàng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, FPT Retail ghi nhận doanh thu đạt 9.024,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 61,2 tỷ đồng, lần lượt tăng 23,7% và 285,4% so với 6 tháng đầu năm 2020.
Tại ĐHĐCĐ năm 2021, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng doanh thu 12% và lợi nhuận trước thuế là 320%.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận