menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Đối diện tin đồn bị thanh tra giao dịch, cổ phiếu TCH nằm sàn?

Các room thảo luận về chứng khoán lan truyền thông tin rumor (tin đồn) về việc cổ phiếu TCH đang bị Ủy ban Chứng khoán điều tra giao dịch chứng khoán trong giai đoạn 2021-2022 và khuyến nghị chung là dừng mua thêm, đồng thời nên bán bớt ra để tránh rủi ro giá giảm vì bị bán theo tin.

Cổ phiếu TCH của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy bất ngờ giảm kịch sàn trong phiên chiều ngày 8/8 với khối lượng khớp lệnh đang "nhảy số" liên tục. Tại thời điểm 14h08, khối lượng khớp lệnh là hơn 19,66 triệu đơn vị và dư bán giá sàn tới 13,5 triệu đơn vị.

Đối diện tin đồn bị thanh tra giao dịch, cổ phiếu TCH nằm sàn?
Đối diện tin đồn bị thanh tra giao dịch, cổ phiếu TCH nằm sàn?

Hình ảnh lan truyền trong các room chat tư vấn đầu tư

Diễn biến này được cho là phản ứng của thị trường trước thông tin cổ phiếu TCH đang bị điều tra giao dịch trong giai đoạn 2021-2022. Đa phần các room thảo luận, tư vấn đầu tư đều đưa ra khuyến nghị với khách hàng là nên bán lệnh MP bởi cổ phiếu đang có "tin đồn" tiêu cực trong bối cảnh thị trường vừa trải qua các phiên sụt giảm mạnh, việc giữ cổ phiếu sẽ đối diện rủi ro giảm giá theo tin sẽ làm thiệt hại trên tài khoản.

Trước đó, TCH là cổ phiếu được nhiều công ty chứng khoán khuyến nghị mua bởi tiềm năng và triển vọng tăng trưởng.

Theo CTCK Vietcap, một trong những doanh nghiệp hưởng lợi lớn từ sự đi lên của thị trường bất động sản Thủy Nguyên là CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH). TCH cũng đang triển khai 3 dự án bất động sản nhà ở tại huyện Thủy Nguyên, bao gồm khu đô thị Đỗ Mười, Hoàng Huy New City và Hoàng Huy Green River.

Các dự án này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với TCH, chuyển đổi từ một đơn vị phát triển các dự án vừa và nhỏ dưới 5 ha thành một đơn vị phát triển các dự án lớn hơn lên đến 49,6 ha. Ngoài dự án Hoàng Huy New City đã hoàn thành xây dựng, quỹ đất còn lại sẽ được phát triển trong giai đoạn 2024 - 2028, theo kế hoạch của ban lãnh đạo. Vietcap kỳ vọng, việc chuyển đổi huyện Thủy Nguyên thành một thành phố mới có thể hỗ trợ cho việc hấp thụ các dự án sắp tới của TCH.

Bên cạnh đó, quỹ đất của hai dự án - Hoàng Huy New City và Hoàng Huy Green River - được TCH sở hữu với chi phí ưu đãi thông qua các hợp đồng BT với UBND thành phố Hải Phòng. Theo đó, kỳ vọng hai dự án này sẽ tiếp tục mang lại biên lợi nhuận gộp hấp dẫn trên 40%, phù hợp với các dự án trước đây của TCH được phát triển trên quỹ đất theo hợp đồng BT.

Theo báo cáo của AGR (ngày 2/8), kết quả kinh doanh 2024 có thể vượt kế hoạch đề ra nhờ động lực chính từ mảng bất động sản khi bàn giao hai dự án lớn là Hoàng Huy Commerce H1 và New City. Định giá P/B hiện ở mức 0,9x lần, thấp hơn bình quân ngành. Agriseco Research đánh giá TCH vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng trong trung và dài hạn nhờ quỹ đất mở rộng tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Với kết quả đạt được từ đầu năm và diễn biến thị trường bất động sản khu vực Hải Phòng, nâng giá mục tiêu TCH lên 18.000đ/cp (Upside 7% so với giá hiện tại) và khuyến nghị tiếp tục NẮM GIỮ cổ phiếu.

Trong trung và dài hạn, mảng bất động sản sẽ là động lực tăng trưởng chính của TCH nhờ tiềm năng tăng giá từ quỹ đất lớn tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. TCH đang triển khai xây dựng ba dự án tại đây gồm: KĐT Đỗ Mười, Grand River và Hoàng Huy New City. Kỳ vọng các dự án sẽ được hưởng lợi về giá bán và tỷ lệ hấp thụ trong giai đoạn 3-5 năm tới nhờ tiềm năng dư địa phát triển dài hạn của thị trường bất động sản Hải Phòng. Trong đó, huyện Thủy Nguyên dự kiến sẽ phát triển thành khu trung tâm kinh tế đa ngành mới của Hải Phòng. Kỳ vọng việc phát triển huyện Thủy Nguyên sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu nhà ở gia tăng và các dự án cao cấp còn ít sẽ là cơ hội cho TCH trong dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả