[DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN TUẦN QUA]: Seven.AM dính nghi vấn cắt mác hàng Trung Quốc gắn mác Việt, MPC lại “mắc cạn”
Seven.AM dính nghi vấn cắt mác hàng Trung Quốc gắn mác Việt, MPC lại “mắc cạn”, Tia sáng với "nữ hoàng cá tra" Vĩnh Hoàn,... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.
1. Seven.AM dính nghi vấn cắt mác hàng Trung Quốc gắn mác Việt
Sáng 9/11 thông tin trên báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh về những dấu hiệu nhập nhèm nhãn mác của thương hiệu Seven.AM. Theo đó, những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty cổ phần MHA, trước khi xuất đi hàng chục showroom thì các công nhân sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kỳ chữ Trung Quốc nào là phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu Seven.AM.
2. Kinh tế tư nhân, vì sao “chậm lớn”?
Doanh nghiệp tư nhân cần nhiều chính sách hỗ trợ để có thể lớn
Hơn 10 năm trước, khi Việt Nam gia nhập WTO, người ta đã ví von khối kinh tế tư nhân như “đội thuyền thúng” đi ra biển lớn để bày tỏ sự lo ngại trước quá trình hội nhập sâu rộng.
3. MPC lại “mắc cạn”?
Cơ cấu thị trường xuất khẩu của MPC. Nguồn : FPTS
Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (UPCoM: MPC) đã và đang thiếu nguyên liệu cho các nhà máy mới khiến không ít người lo ngại doanh nghiệp này lại rơi vào tình trạng khó khăn.
4. Nhựa Ngọc Nghĩa lại viết tiếp giấc mơ thực phẩm?
Ngọc Nghĩa cũng từng tham vọng dấn thân vào lĩnh vực thực phẩm để gia tăng giá trị, tuy nhiên giấc mộng này đến nay vẫn đang dang dở.
Với kết quả bết bát, Nhựa Ngọc Nghĩa đã chấm dứt mối lương duyên với mảng thực phẩm khi thoái vốn khỏi Thực phẩm Hồng Phú vào năm 2018. Tuy nhiên, giấc mơ này vẫn chưa khi nào "nguôi".
5. Tia sáng với "nữ hoàng cá tra" Vĩnh Hoàn
(Nguồn: Vĩnh Hoàn, SSI Research)
Dù kết quả kinh doanh quí III của CTCP Vĩnh Hoàn chưa mấy khả quan nhưng Bộ phận phân tích CTCK Sài Gòn (SSI Research) cho rằng doanh nghiệp này vẫn có khả năng hoàn thành kế hoạch đặt ra năm 2019.
6. Điện thoại siêu rẻ và cú vớt “chiến lược” của Thế Giới Di Động?
Sau 2 tháng thử nghiệm, mô hình “Điện thoại siêu rẻ” của Thế giới di động (MWG) đã phát triển lên đến 11 điểm bán tại TP.HCM. Nước đi này tạo ra nhiều thắc mắc, nhất là khi MWG đang ôm khối nợ gần 1 tỷ USD.
7. Đấu giá Sơn Tổng Hợp Hà Nội có đắt hàng?
Ngày 5/12 tới đây, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) dự kiến sẽ thực hiện bán đấu giá hơn 3,24 triệu cổ phần nắm giữ tại Công ty CP Sơn Tổng hợp Hà Nội.
8. Suất đầu tư sân bay Long Thành tương đương thế giới, ACV nói gì?
Phối cảnh sân bay Long Thành.
Lãnh đạo ACV khẳng định suất đầu tư sân bay Long Thành tương đương sân bay Đại Hưng (Trung Quốc) và Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ).
9. The PAN Group nắm gần 80% cổ phần chuỗi Shin Coffee
Tỷ lệ sở hữu của PAN Group tại Shin Coffee sau giao dịch khoảng 80%
Tỷ lệ sở hữu của PAN Group tại Shin Coffee sau giao dịch khoảng 80%. Trước đó, Golden Gate đã từng đầu tư vào Shin Coffee và có thể Pan Group đã mua lại cổ phần từ Golden Gate.
10. Microsoft đã ‘chữa bệnh’ làm quá sức của người Nhật như thế nào
Với chương trình Work Life Choice Challenge (thử thách chọn lựa cách thức làm việc) của Microsoft đã giúp Nhật Bản giải quyết một vấn đề lớn của quốc gia hiện nay: làm việc quá sức nhưng kém hiệu quả.
11. Hành trình vượt "đáy nỗi đau" của ông chủ Kids Plaza Đỗ Văn Tuấn
Ông Đỗ Văn Tuấn, CEO, người sáng lập hệ thống siêu thị Kids Plaza
Mở một mạch 71 cửa hàng mới phát hiện doanh nghiệp không còn tiền, một loạt nhà cung cấp đòi thanh toán, thậm chí thuê đầu gấu đến đòi nợ.
12. Doanh nhân Phan Tiến Phương: “Chất lượng sản phẩm làm nên sức mạnh của doanh nghiệp”
Doanh nhân Phan Tiến Phương - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cúc Phương (bên phải).
Doanh nhân Phan Tiến Phương - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cúc Phương (thương hiệu ống nước Dismy) đánh giáChất lượng sản phẩm đang là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Đây cũng là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận