menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Hưng

Doanh nghiệp bất động sản không còn tâm lý “ngủ đông”

Nhiều doanh nghiệp bất động sản thúc đẩy dự án ra hàng, đón khách. Tâm lý “ngủ đông”, cầm chừng nghe ngóng đã không còn phổ biến như trước.

Tuần trước, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm – Lideco (mã NTL) đã thông qua nghị quyết về việc bán hàng dự án khu đô thị tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh, Hà Lầm, còn gọi là dự án Bãi Muối (Hạ Long) đợt 2.

Đợt 1, Lideco mở bán từ quý IV/2024, một nhà đầu tư cá nhân tại Quảng Ninh đã đẩy bật các “ông lớn’ môi giới như Đất Xanh, Cenland, mua toàn bộ sản phẩm trị giá gần 1.000 tỷ đồng, sau đó bán cho các nhà đầu tư thứ cấp. Thông tin từ một số môi giới bất động sản cho biết, với giá bán tầm 38 - 39 triệu đồng/m2, phần lớn bảng hàng “F1” của dự án Bãi Muối đã bán hết. Cho đến nay, người mua sản phẩm tại đây chủ yếu giao dịch mua đi, bán lại. Dự án có sổ đỏ trao tay, tọa lạc ở vị trí thuận lợi, đất nền diện tích từ 55 - 120 m2/lô nên được nhiều người dân có nhu cầu ở thực và cả đầu tư quan tâm.

Chưa biết đợt 2, Lideco bán hàng theo hình thức nào, nhưng với thực tế “xuôi chèo” của đợt 1, nhiều khả năng Công ty kinh doanh giai đoạn 2 sẽ thuận lợi. Đây là cơ sở để Lideco đảm bảo kế hoạch cổ tức 2023 tỷ lệ 25% bằng tiền mặt sau khi đã thanh toán 25% tiền mặt cổ tức 2022 vào cuối năm 2023.

Ngoài dự án Bãi Muối, Lideco có kế hoạch khởi công dự án Khu chung cư Dịch Vọng ngay trong năm 2024. Đây được coi là khu đất có vị trí vàng ở nội đô Hà Nội. Với giá bán chung cư cao ngất ngưởng hiện nay, việc triển khai dự án này được nhận định sẽ thuận lợi.

Với những tín hiệu tích cực về dòng tiền như vậy, cổ phiếu NTL của Lideco đã liên tục tăng mạnh, hiện cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, đạt 44.000 đồng/cổ phần.

Dòng vốn ngân hàng dồi dào và lãi suất khá hợp lý là bệ đỡ cho TNG Land triển khai dự án nhà ở xã hội tại Thái Nguyên.

Một doanh nghiệp mới nhưng không quá “tay ngang” với bất động sản là Công ty cổ phần TNG Land (có vốn góp của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG) đã khởi công công trình nhà ở xã hội Khu dân cư Đại Thắng (Khu đô thị Peace Village) tại vị trí phường Đồng Tiến và phường Bãi Bông, TP. Phổ Yên, Thái Nguyên mới đây.

Peace Village có tổng diện tích 11,08 ha, quy mô 250 lô đất, bao gồm 100 lô shophouse xây 3 tầng và 150 lô đất nền. Trên diện tích 8.432 m2 đất được Nhà nước giao xây dựng nhà ở xã hội, chủ đầu tư xây dựng một tòa nhà chung cư cao 18 tầng với 361 căn hộ, dự kiến đáp ứng nhu cầu nhà ở cho gần 800 lao động. Dự kiến, tới quý IV/2025, dự án sẽ hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Với vị trí đối diện Nhà máy Samsung Thái Nguyên, dự án thu hút sự quan tâm của người dân và cả các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghiệp. Ngay tại lễ khởi công khu nhà ở này, đại diện một số công ty vệ tinh của Samsung đã sang tham quan mô hình dự án để tìm hiểu khả năng mua nhà tạo lập nơi ở cho cán bộ, nhân viên. Về phần TNG Land, quan điểm của chủ đầu tư là sẽ triển khai dự án, thực hiện công tác bán hàng khẩn trương để sớm có dòng tiền và đưa nơi đây thành một khu dân cư đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân và cho thuê.

Nếu thành công ở dự án này, TNG Land có điều kiện mở rộng ra các dự án khác. Bởi thế, động lực với doanh nghiệp là rất lớn, dòng vốn ngân hàng và lãi suất khá hợp lý cũng là bệ đỡ cho Công ty triển khai dự án mà không quá áp lực như trước đây.

Với Công ty cổ phần Tập đoàn CEO (CEO Group, mã CEO), dịp 30/4 tới, Tập đoàn khai trương Khu nghỉ dưỡng 5 sao Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thuộc dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City. Khách sạn đi vào hoạt động, có khách mới có thể thúc đẩy sự nhộn nhịp nơi đây, tạo điều kiện kinh doanh cho khu shophouse, biệt thự, liền kề...

Theo kế hoạch, từ năm nay, Tập đoàn sẽ tập trung phát triển các dự án trọng điểm là Sonasea Vân Đồn Harbor City (Quảng Ninh), CEOHOMES Hana Garden (Hà Nội) và CEOHOMES Sonasea Residences (Phú Quốc, Kiên Giang).

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn CEO nhận định, thị trường bất động sản đã có những tín hiệu tích cực hơn so với một năm trước nhưng chưa bền vững và được dự báo có thể tiếp tục khó khăn một thời gian nữa trước khi hồi phục và phát triển. Đây là giai đoạn cộng đồng doanh nghiệp nói chung, bất động sản nói riêng ưu tiên vượt qua khó khăn để tồn tại, khi giai đoạn này qua đi mới có thể phát triển mạnh mẽ.

Dù vậy, thị trường chứng khoán thường phản ánh trước các thị trường vài tháng. Rất có thể những con sóng nhỏ trên thị trường bất động sản sẽ giúp cho nhóm cổ phiếu bất động sản có sóng cục bộ, từ đó cộng hưởng thành một đợt sóng lớn hơn cho nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn trong rổ VN-Index hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại