menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Điểm mặt chỉ tên các dự án condotel đang “làm mưa làm gió” trên thị trường vì các cam kết lợi nhuận

Cam kết lợi nhuận là “chiêu” để thu hút nhà đầu tư, khách hàng của nhiều dự án condotel. Hiện đang có rất nhiều dự án căn hộ khách sạn trên cả nước cam kết lợi nhuận với khách hàng, vậy đó là những dự án nào?

Trên thị trường bất động sản hiện nay, condotel được đánh giá là một trong những bài toán đầu tư tiềm năng, vừa có thể sử dụng cho mục đích nghỉ dưỡng, vừa có thể cho thuê mà vẫn đảm bảo nguồn tích lũy tài sản lâu dài.

Một suất đầu tư của sản phẩm condotel được đánh giá khá hợp lý khi dao động từ 700 triệu đồng đến 2 tỷ đồng mỗi căn. Hầu hết dự án trên thị trường đều đưa ra mức cam kết lợi nhuận phổ biến trong khoảng 8-12%, thậm chí 14-15% trong 5-10 năm.

Apec Mandala Wyndham Mũi Né

Một trong những dự án nổi bật tại thị trường bất động sản Bình Thuận là Apec Mandala Wyndham Mũi Né của chủ đầu tư Apec Group. Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, tại DT716, xã Hòa Thắng, dự án có vị thế liên kết giao thông thuận lợi. Chưa kể, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Phan Thiết được đưa vào sử dụng sẽ thúc đẩy kết nối giao thông thuận tiện tới Phan Thiết.

Dự án dự kiến hoàn thiện và đưa vào khai thác từ năm 2021. Dự án hướng đến nhiều đối tượng khách hàng, khả năng khai thác và hút khách cao.

Chủ đầu tư Apec Group chọn cách tăng quyền lợi của chủ sở hữu trong chính sách chia sẻ lợi nhuận. Theo đó, mức chia sẻ lợi nhuận phổ biến hiện nay là 80:20 - nhà đầu tư hưởng 80%, chủ đầu tư và đơn vị quản lý nhận 20% từ hoạt động cho thuê lại.

Điểm mặt chỉ tên các dự án condotel đang “làm mưa làm gió” trên thị trường vì các cam kết lợi nhuận

Dự án Hạ Long Bay View của chủ đầu tư Lạc Hồng

Căn hộ dịch vụ Hạ Long Bay View tỷ suất sinh lời 11, 39 %

Theo giới thiệu Căn hộ dịch vụ Hạ Long Bay View, của chủ đầu tư Lạc Hồng chọn hình thức chia sẻ lợi nhuận 90% cho khách hàng. Mặc dù xét trên thị trường 90% là con số chia sẻ lợi nhuận khá lớn, rất ít dự án condotel làm được điều này. Tuy nhiên đối với một số nhà đầu tư, con số này vẫn không đủ sức thuyết phục bằng tính an toàn của chính sách cam kết lợi nhuận ở những dự án khác.

Về lợi nhuận cam kết của dự án Hạ Long Bay View, giả thiết Hạ Long Bay View áp dụng chính sách cam kết lợi nhuận 10%/năm/GBCH. Nếu trong quá trình vận hành kinh doanh, 568 căn hộ khách sạn Hạ Long Bay View đạt công suất khai thác phòng lớn, lợi nhuận thu về tăng gấp bội lần so với con số cam kết lợi nhuận 10%/năm/GTCH. Khi đó liệu nhà đầu tư có cam tâm chấp nhận ? Chúng tôi xin khẳng định người thiệt sẽ là chính nhà đầu tư.

Được biết, Hạ Long Bay View lại là dự án cán đích sớm nhất với thời hạn bàn giao dự kiến quý III/2019. Vì vậy khả năng chiếm lĩnh thị trường, khai thác tối đa nguồn khách của Hạ Long Bay View lợi thế hơn. Cho nên chính sách chia sẻ lợi nhuận 90% từ chủ đầu tư mới thực sự mang lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư.

Nhờ chính sách bán hàng linh hoạt, luôn đề cao quyền lợi nhà đầu tư mà quý khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu căn hộ khách sạn Hạ Long Bay View với giá bán thấp, lợi nhuận thu về cao. Cụ thể nếu tham gia chính sách hỗ trợ vay vốn từ chủ đầu tư Lạc Hồng, chỉ với 570 triệu vốn đầu tư ban đầu quý khách hàng đã có thể sở hữu căn hộ khách sạn có giá bán 1,9 tỷ VNĐ, sinh lời 221 triệu VNĐ/năm ( tỷ suất sinh lời 11,39%).

Điểm mặt chỉ tên các dự án condotel đang “làm mưa làm gió” trên thị trường vì các cam kết lợi nhuận

Best Western Premier Sonasea Condotel Phú Quốc của Tập đoàn Ceo Group

Best Western Premier Sonasea Condotel Phú Quốc cam kết lợi nhuận 10%

Nằm trong quy hoạch tổng thể của tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort, Best Western Premier Sonasea Condotel Phú Quốc được đầu tư mạnh mẽ để trở thành dự án mang tính biểu trưng.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư dự án này cam kết lợi nhuận cao bậc nhất thị trường 10%/năm và ưu đãi vay vốn lớn tới 60% giá trị căn hộ.

Điểm mặt chỉ tên các dự án condotel đang “làm mưa làm gió” trên thị trường vì các cam kết lợi nhuận

Flamingo Cát Bà Beach Resort

Flamingo Cát Bà Beach Resort cam kết lợi nhuận cho thuê không dưới 10%

Người mua còn nhận ngay lợi nhuận cho thuê 3 năm đầu và 15 đêm nghỉ dưỡng mỗi năm tại hệ thống resort của tập đoàn Flamingo.

Flamingo Group - chủ đầu tư Flamingo Cát Bà Beach Resort - vừa đưa ra chương trình cam kết lợi nhuận cho thuê với các sản phẩm mà nhà đầu tư uỷ quyền khai thác. Theo đó, mức lợi nhuận cho thuê được cam kết ở mức không thấp hơn 10% mỗi năm và nhà đầu tư nhận ngay lợi nhuận trong 3 năm đầu sau khi uỷ quyền. Ngoài ra, chủ nhân các sản phẩm nghỉ dưỡng tại Flamingo Cát Bà còn được tặng 15 đêm nghỉ dưỡng mỗi năm tại chuỗi resort xanh của tập đoàn cùng hộ chiếu All in Passport Diamond VIP - sử dụng miễn phí không giới hạn 156 dịch vụ đẳng cấp 5 sao tại toàn bộ các dự án thuộc hệ thống tập đoàn Flamingo Group trong 365 ngày.

"Với chương trình cam kết lợi nhuận cho thuê của chúng tôi, khách hàng không những có sự an tâm về khả năng sinh lợi từ dự án mà còn tránh việc đồng tiền bị mất giá hàng năm", đại diện Flamingo Group cho biết.

Theo chủ đầu tư này, Flamingo Cát Bà là một trong số ít các dự án kinh doanh lưu trú du lịch 5 sao tại miền Bắc hiện nay. Trong khi, lượng khách du lịch đến khu vực này mỗi năm lên đến gần 3 triệu lượt.

Theo đuổi thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang từ nhiều năm trước, Tập đoàn Flamingo đã từng thành công khi đưa thương hiệu Flamingo Đại Lải Resort vào top 10 "Resort đẹp nhất thế giới". Với Flamingo Cát Bà, chủ đầu tư mong muốn tiếp tục tạo nên một bất động sản giá trị trong khu vực.

Điểm mặt chỉ tên các dự án condotel đang “làm mưa làm gió” trên thị trường vì các cam kết lợi nhuận

Bavico Nha Trang

Bavico Nha Trang khiến khách hàng vỡ mộng

Một trong những dự án condotel đình đám từng khiến khách hàng bị hấp dẫn bởi mức cam kết lợi nhuận lên đến 15%/năm là Dự án khách sạn Bavico Nha Trang (số 2 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Tuy nhiên, dự án này đã mau chóng khiến khách hàng vỡ mộng khi chủ đầu tư chỉ chi trả số tiền lợi nhuận đúng cam kết trong vài tháng đầu, còn sau đó đã lật kèo và xin giảm từ 15%/năm xuống 8%/năm.

Chưa dừng ở đấy, các khách hàng mua căn hộ dự án Bavico Nha Trang còn choáng váng khi biết thông tin Công ty TNHH Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng Quân Đội (MB AMC) thông báo thu giữ tài sản của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bạch Việt (chủ đầu tư dự án Bavico Nha Trang) gồm công trình khách sạn cao 22 tầng và 1 tầng hầm, hoa lợi, lợi tức và quyền phát sinh từ khách sạn này… do Bạch Việt đã mang dự án thế chấp ngân hàng, nay không có tiền chi trả.

Theo các chuyên gia bất động sản, mức cam kết lợi nhuận 8 - 12%/năm là con số khó có thể thực hiện được. Trong khi đó, những năm gần đây, xuất hiện nhan nhản các quảng cáo chào mời mua bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ cho thuê với chủ đầu tư cam kết trả lãi tới 12-15%/năm. Hết thời gian cam kết, có chủ đầu tư còn đưa ra công thức chia lợi nhuận dành tới 85-90% cho khách hàng. Thậm chí, có chủ đầu tư còn mạnh dạn cam kết mua lại bất động sản với giá không thấp hơn giá đầu tư ban đầu.

Tỷ lệ chia lợi nhuận với khách hàng nhận tới 90% và công ty quản lý 10% nghe thật hấp dẫn. Nhưng nên nhớ đây là chia lợi nhuận, điều đó có nghĩa chỉ được chia khi hoạt động của dự án có lãi sau khi trừ hết các loại chi phí.

Cocobay Đà Nẵng vỡ trận vì cam kết lợi nhuận với khách hàng

Dù đã gắng gượng hết mức có thể nhưng chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng (Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô) đã phải thông báo chấm dứt chi trả lãi suất 12%/năm từ ngày 1/1/2020 cho khách hàng đã lỡ mua condotel ở dự án này bất chấp hợp đồng cam kết.

Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) vừa phát đi thông báo số 233/CV-TĐ về việc liên quan đến việc thực hiện cam kết lợi nhuận condotel với khách hàng tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

Theo đó, Công ty Thành Đô cho biết, việc kinh doanh loại hình condotel thời gian qua vẫn gặp nhiều khó khăn do tính pháp lý chưa được hoàn thiện, thủ tục tại địa phương có nhiều vướng mắc đã làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác vận hành của dự án.

Mặc dù đã nỗ lực rất lớn nhằm thực hiện cam kết về lợi nhuận với khách hàng đã mua sản phẩm condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng, tuy nhiên, công ty này vẫn đành phải xin lỗi vì đã không thể thực hiện được chi trả lợi nhuận cam kết như đã hứa trong hợp đồng.

Do những khó khăn về dòng tiền, kể từ ngày 1/1/2020, Công ty Thành Đô chấm dứt việc chi trả lợi nhuận như đã cam kết trong hợp đồng khi mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng. Công ty chỉ chịu trách nhiệm với các khoản lợi nhuận như đã cam kết đến hết ngày 31/12/2019 cho các khách hàng condotel.

Bên cạnh đó, Công ty Thành Đô cũng đưa ra một số hướng giải quyết đối với các khách hàng đã mua sản phẩm condotel tại Cocobay Đà Nẵng gồm: Khách hàng tiếp tục hợp tác với chủ đầu tư và tiến hành chuyển đổi các condotel thành căn hộ chung cư với chi phí chuyển đổi dự kiến 15% giá trị căn hộ và được toàn quyền sử dụng như một căn hộ chung cư bình thường. Khách hàng cũng có thể giao lại cho chủ đầu tư căn hộ đó để tiếp tục kinh doanh với những cam kết về thu nhập cố định hàng năm.

Hay, khách hàng vẫn giữ lại các condotel và tiếp tục để chủ đầu tư kinh doanh theo hợp đồng đã ký kết như: không nộp phí chuyển đổi, không được ở; giao lại cho đơn vị vận hành Công ty Thành Đô lựa chọn để chìa khóa lợi nhuận theo nguyên tắc ký hợp đồng 10 năm kể từ ngày 1/1/2020 và sau 10 năm chủ sở hữu có thể tiếp tục hợp tác với đơn vị vận hành hoặc tự tổ chức kinh doanh tuân theo quy chế của Tổ hợp Cocobay. Hoặc khách hàng sẽ được nhận ưu đãi khi mua các sản phẩm bất động sản mới của dự án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại