menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Điểm mặt các doanh nghiệp bất động sản có lãnh đạo xin từ nhiệm

Mới đây, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services - mã chứng khoán: DXS) thông báo đã nhận đơn từ nhiệm của ông Phạm Anh Khôi rời khỏi các chức vụ thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ủy ban Kiểm toán và Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Đất Xanh Services (DXS-FERI) với lý do cá nhân.

Ông Phạm Anh Khôi là thành viên Hội đồng quản trị DXS từ tháng 1/2020 và thành viên Ủy ban Kiểm toán từ tháng 10/2023.

Đây không phải là biến động về nhân sự lớn của đất xanh trong tháng này, đầu tháng 7/2024, DXG đã công bố Nghị quyết của Hội đồng quản trị thông qua việc thôi chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với ông Lương Trí Thìn. Đồng thời, bổ nhiệm ông Lương Ngọc Huy, Phó Tổng giám đốc tập đoàn, vào vị trí này.

Không chỉ Đất Xanh Services, vào đầu tháng 6, một doanh nghiệp bất động sản khác là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (mã chứng khoán: AGG) cũng đã thông báo miễn nhiệm chức Tổng giám đốc (CEO) đối với ông Nguyễn Thanh Sơn do người này viết đơn xin từ nhiệm.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Thanh Sơn mới trở thành Tổng giám đốc của An Gia vào giữa tháng 1/2024. Trong thông cáo báo chí ngày 15/1/2024, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, ông Nguyễn Bá Sáng cho biết, việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn vào ghế CEO sẽ góp phần hoàn thiện đội ngũ lãnh đạo cấp cao, phù hợp với định hướng, chiến lược tăng trưởng chung của doanh nghiệp trong giai đoạn tới.

Hồi tháng 5, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, mã chứng khoán HPX) thông báo thay đổi vị trí Tổng giám đốc khi miễn nhiệm ông Đoàn Hoà Thuận và bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Phương.

Theo đó, ông Đoàn Hoà Thuận có đơn xin từ nhiệm với lý do có sự khác biệt về quan điểm quản trị và điều hành Công ty, vì vậy không thể tiếp tục thực hiện và tham gia vào các công việc Tổng giám đốc.

Được biết, ông Thuận gia nhập với Hải Phát từ năm 2017 với chức vụ Phó tổng giám đốc, đến tháng 7/2018 được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2018 – 2023 và ngày 24/7/2023, ông Thuận tiếp tục được tái bổ nhiệm giữ vị trí Tổng giám đốc.

Trước đó, vào hồi tháng 4/2024, ông Đàm Mạnh Cường vừa xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán: TDH) sau gần 2,5 năm giữ chức vì tự thấy không đáp ứng tiêu chí của Hội đồng quản trị mới.

Chia sẻ trong đơn từ nhiệm, ông Cường cho biết, ông vào vị trí tổng giám đốc từ 30/11/2021. Theo ông Cường, đây là khoảng thời gian rất khó khăn của Nhà Thủ Đức khi một mặt phải giải quyết các tồn đọng từ vụ án linh kiện điện tử để lại, một mặt phải thể hiện quan điểm cứng rắn trong thực hiện thủ tục pháp lý, dành lại quyền kiểm soát hợp pháp tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Trong suốt thời gian đảm nhiệm vị trí này, Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức cho rằng tập thể nhân viên công ty đã đoàn kết, cùng cố gắng giữ gìn sự ổn định của công ty, tiết giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo đời sống của cán bộ nhân viên, các hoạt động mới cũng như từng bước đi vào quỹ đạo và có lợi nhuận.

Tuy nhiên từ tháng 8/2023, Nhà Thủ Đức đã có sự thay đổi về cổ đông lớn và các thành viên Hội đồng quản trị mới. Qua một khoảng thời gian hợp tác cùng, ông Đàm Mạnh Cường cho biết, nhận thấy bản thân không đáp ứng được những tiêu chí mà Hội đồng quản trị mới yêu cầu cho những định hướng, hoạt động mới của Nhà Thủ Đức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả