menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Đi ngược làn sóng rút lui khỏi Trung Quốc, Panasonic đầu tư hơn 375 triệu USD

Panasonic Holdings dự định đầu tư hơn 50 tỷ yên (375 triệu USD) trong vòng 3 năm tính đến năm 2024 để mở rộng sản xuất tại Trung Quốc, đặt cược vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn của quốc gia này bất chấp đại dịch COVID và các cơn gió ngược khác.

Trong đó, Panasonic sẽ bắt đầu vận hành nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng mới tại Trung Quốc vào năm 2024. Đây là nhà máy mới đầu tiên của công ty tại quốc gia này sau 19 năm. Nhà máy, được xây dựng ở tỉnh Chiết Giang, có thể sản xuất và xuất khẩu số lò vi sóng, nồi cơm điện và các thiết bị nhà bếp nhỏ khác với tổng giá trị 2 tỷ nhân dân tệ (290 triệu USD) mỗi năm.

Tại tỉnh Quảng Đông, Panasonic sẽ xây dựng một khu mới cho nhà máy sản xuất thiết bị làm đẹp, cũng như mở rộng nhà máy sản xuất điều hoà.

Ngoài việc đẩy mạnh sản xuất, Panasonic sẽ phát triển nhiều sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Trung Quốc. Công ty hướng tới mục tiêu giảm một nửa thời gian phát triển sản phẩm ở Trung Quốc trong năm tài chính 2024, xuống còn khoảng 8 tháng đối với các thiết bị mới và 3.5 tháng đối với những thay đổi nhỏ. Để làm điều này, họ cho phép các nhà máy ở đây tự đưa ra các quyết định quan trọng.

Đi ngược làn sóng rút lui khỏi Trung Quốc, Panasonic đầu tư hơn 375 triệu USD

Người tiêu dùng Trung Quốc có xu hướng tìm kiếm các tính năng mới khi mua thiết bị gia dụng, điều này có thể khiến Panasonic hồi sinh những ý tưởng chưa bao giờ xuất hiện tại thị trường Nhật Bản. Công ty gần đây đã ra mắt một chiếc máy giặt ở Trung Quốc mô phỏng việc giặt quần áo bằng tay. Công nghệ này đã được phát triển cách đây khoảng một thập kỷ nhưng chưa bao giờ trở thành một sản phẩm ở Nhật Bản.

Thị phần của Panasonic trên thị trường thiết bị gia dụng giảm xuống mức một con số ở Trung Quốc, nơi các công ty địa phương như Haier Group và Midea Group đang thống trị.

Tetsuro Homma, Giám đốc khu vực Trung Quốc và Đông Bắc Á của Panasonic, cho biết: “Bạn không thể tạo ra các sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn người tiêu dùng ở Trung Quốc trừ khi bạn định cư và nhìn thị trường từ bên trong”.

Với xu hướng mua sắm trực tuyến đang phổ biến ở Trung Quốc, Panasonic sẽ cung cấp nhiều sản phẩm trực tuyến hơn và thử nghiệm phương thức thương mại trực tiếp. Mục tiêu của công ty là có ít nhất 7 triệu người dùng đăng ký trên nền tảng thương mại điện tử chính thức của họ tỏng năm tài chính 2024, tăng từ mức khoảng 2 triệu hiện tại.

Công ty phụ trách thị trường Trung Quốc và Đông Bắc Á của Panasonic ghi nhận doanh thu 832.4 tỷ yên trong năm tài chính 2021. Panasonic đặt mục tiêu nâng con số này lên 1,000 tỷ yên trong năm tài chính 2024 - năm cuối cùng của giai đoạn đầu tư ba năm, đòng thời tăng lợi nhuận EBTDA từ 30 tỷ yên lên 80 tỷ yên.

Panasonic là một trong những nhà sản xuất Nhật Bản đi ngược lại xu hướng rút lui khỏi Trung Quốc.

Trong cuộc khảo sát gần đây của Nikkei với các nhà sản xuất lớn của Nhật Bản, khoảng một nửa cho biết họ sẽ giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp Trung Quốc. Nhưng 30% vẫn khẳng định sẽ mở rộng hoạt động tại quốc gia này. Giống Panasonic, Daikin Industries đang đầu tư khoảng 1.7 tỷ nhân dân tệ để xây dựng một nhà máy sản xuất điều hòa ở tỉnh Quảng Đông vào tháng 10/2024.

Kinh tế Trung Quốc đang chịu tác động lớn bởi sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19. Doanh số bán lẻ đã giảm gần 6% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 11/2022, theo dữ liệu chính thức. Giới phân tích cho rằng người tiêu dùng đang thắt chặt hầu bao trước những bất ổn kinh tế. Tuy nhiên, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới được cho là sẽ quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng cao hơn trong dài hạn khi tình trạng lây nhiễm COVID-19 giảm bớt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả