menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

ĐHĐCĐ Vingroup: BĐS Khu công nghiệp tương lai sẽ là mảng chính, chấp nhận bù lỗ VinFast chiếm thị phần

Vinhomes đang tìm kiếm và phát triển các dự án BĐS Khu công nghiệp tại Hải Phòng, Quảng Ninh. Trong đó, một số dự án đã GPMB và dự kiến cuối năm 2021 sẽ đưa vào hoạt động.

Sáng 28/5, Tập đoàn Vingroup (mã VIC) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông. Năm 2019, Vingroup đã đạt doanh thu hơn 130.036 tỷ đồng, lợi nhuận sau thế đạt hơn 7.717 tỷ đồng, lần lượt tăng 7% và 24% so với năm 2018.

Trong năm 2020, Vingroup đặt kế hoạch doanh thu 145.000 tỷ đồng, lợi nhuận 5.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 11,5% và giảm 35,2% so với kết quả đạt được năm 2019. Công ty sẽ không thực hiện chia cổ tức năm 2019.

Ở lĩnh vực bất động sản, Vinhomes (VHM) sẽ tiếp tục mở bán các phân khu mới thuộc 3 đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park, mở bán phân khu thấp tầng tại dự án Vinhomes Wonder Park tại Đan Phượng, Hà Nội.

Bên cạnh đó, để tạo dòng tiền đều đặn, Vinhomes cũng sẽ phát triển các mảng kinh doanh như cho thuê văn phòng, khu công nghiệp. Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc tập đoàn cho biết, hiện Vingroup đã chuẩn bị một số dự án bất động sản khu công nghiệp để chuẩn bị đưa vào kinh doanh trong năm nay.

Ở lĩnh vực cho thuê trung tâm thương mại, Vincom Retail (VRE) sẽ đẩy mạnh số hóa và hiện thực hóa mô hình mua sắm - giải trí. Vinpearl tập trung thúc đẩy kinh doanh với số cơ sở đã đi vào hoạt động và ưu tiên các dự án tối ưu chi phí vận hành.

Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast và VinSmart tập trung vào bán hàng tại thị trường trong nước, tận dụng tối đa hệ sinh thái Vingroup tạo sức hấp dẫn cho sản phẩm đồng thời xúc tiến xuất khẩu.

Trả lời câu hỏi của cổ đông liên quan đến định hướng phát triển mảng bất động sản công nghiệp trong năm 2020, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup cho biết, Vinhomes đang tìm kiếm và phát triển các dự án BĐS Khu công nghiệp tại Hải Phòng, Quảng Ninh. Trong đó, một số dự án đã GPMB và dự kiến cuối năm 2021 sẽ đưa vào hoạt động. Tập đoàn xác định trong tương lai BĐS công nghiệp sẽ là mảng chính và quan trọng bởi lĩnh vực này mang lại dòng tiền thường xuyên cho tập đoàn.

Vingroup cũng đang phải bù lỗ cho VinFast, do đó cổ đông đặt câu hỏi định hướng phát triển trong những năm tới đối với mảng sản xuất ô tô, ông Phạm Nhật Vượng cho biết, công ty xác định đầu tư lớn , quyết liệt, chấp nhận bù lỗ từ 3 đến 5 năm tới và hướng tới thị phần.

"VinFast chắc chắn chiếm thị phần rất tốt ở Việt Nam và bắt đầu có tên tuổi nhất định ở thị trường Mỹ. VinFast đã chạy thử nghiệm xe ô tô điện đầu tiên", ông Vượng nói.

Cũng theo ông Vượng, VinFast và VinSmart đều định hướng ngoài Việt Nam chỉ tập trung một thị trường duy nhất là Mỹ. Sau thành công thị trường Mỹ mới triển khai các thị trường khác. Thị trường Mỹ là thị trường rất khó, nếu làm được cái khó thì sang các thị trường khác đơn giản và dễ dàng hơn.

Dịch Covid-19 cũng tác động đến các ngành nghề sản xuất, kinh doanh của Vingroup thời gian vừa qua do đó, sau dịch Covid-19, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết, Vingroup đang kiên trì thúc đẩy du lịch nội địa, đồng thời đánh giá đây là cơ hội rất lớn cho Vinpearl nói riêng và ngành du lịch nói chung khi khách du lịch trong nước thay vì đi du lịch nước ngoài hiện nay chọn đi du lịch trong nước.

Dịch bệnh cũng ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của VinFast, công ty đã triển khai chương trình siêu khuyến mại tháng 5 để cạnh tranh, dù thị trường giảm, ông Vượng đánh giá rằng, "miếng bánh thị trường còn rất lớn, mục tiêu chúng ta không phải lợi nhuận mà là thị phần".

Cũng tại ĐHĐCĐ, cổ đông thông qua không chia cổ tức cho năm 2019, dùng toàn bộ lợi nhuận còn lại để đầu tư kinh doanh. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vingroup giữ lại lợi nhuận, không chia cổ tức. Nhằm chủ động nguồn lực để ứng phó với những bất ổn do Covid-19, tập đoàn sẽ thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng", quản lý chặt chẽ việc chi tiêu và đầu tư mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của các lĩnh vực hiện có.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

44.75

(0.00%)

Biểu đồ mã VIC

23.35

(0.00%)

Biểu đồ mã VRE
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại