menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Deutsche Telekom đạt thỏa thuận hoán đổi cổ phần với Softbank Group

Thỏa thuận mới nhất với Softbank giúp Deutsche Telekom chạm đến quyền sở hữu đa số đối với số cổ phần trong T-Mobile tại Mỹ - công ty chiếm 3/5 doanh thu của tập đoàn.

Ngày 7/9, tập đoàn viễn thông Deutsche Telekom (Đức) đã đạt được thỏa thuận hoán đổi cổ phần với tập đoàn viễn thông Softbank Group (Nhật Bản) để tăng cổ phần trong chi nhánh của T-Mobile tại Mỹ và bán chi nhánh tại Hà Lan của họ.

Động thái trên nằm trong kế hoạch tái cơ cấu lớn nhằm củng cố trọng tâm xuyên Đại Tây Dương của tập đoàn viễn thông Đức.
Theo kết quả của hai thương vụ được công bố vào ngày 7/9, Deutsche Telekom sẽ nâng cổ phần tại T-Mobile US thêm 5,3%, lên 48,4%, đưa CEO Tim Hoettges tiến gần hơn đến mục tiêu đảm bảo quyền kiểm soát trực tiếp đối với nhà điều hành viễn thông trị giá 170 tỷ USD của Mỹ.

Đổi lại, Softbank sẽ nhận được tiền mặt và 4,5% cổ phần trong Deutsche Telekom, thiết lập mối quan hệ cổ phần trực tiếp sau khi tập đoàn viễn thông Nhật Bản bán lại chi nhánh tại Mỹ của Sprint cho T-Mobile trong một thỏa thuận hoàn tất vào đầu năm 2020.
Thỏa thuận mới nhất với Softbank giúp đưa Deutsche Telekom chạm đến quyền sở hữu đa số đối với số cổ phần trong T-Mobile tại Mỹ - công ty chiếm 3/5 doanh thu của tập đoàn và là chi nhánh có lợi nhuận cao nhất.

Còn đối với người sáng lập Softbank Masayoshi Son, thỏa thuận hoán đổi cổ phần này sẽ củng cố việc nắm giữ số cổ phần chiến lược của họ tại Deutsche Telekom, tập đoàn cũng đang hoạt động ở hàng chục quốc gia châu Âu.
Sau khi thông tin trên được công bố, giá cổ phiếu của Softbank, nhà đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới thông qua quỹ Vision Fund, đã tăng 10% tại thị trường chứng khoán Tokyo, trong khi giá cổ phiếu của Deutsche Telekom cũng tăng 2,4% trong đầu phiên giao dịch ngày 7/9 tại thị trường Frankfurt./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại