menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Đế chế tỷ USD của "shark tri kỉ" Nguyễn Hòa Bình

Shark Nguyễn Hòa Bình gây ấn tượng bởi khối tài sản khổng lồ khiến nhiều người choáng ngợp với đế chế USD NextTech.

Trở thành một trong những cái tên nổi tiếng với nhiều biệt danh thú vị như Shark “tri kỉ”, “gió đông”, “ngáo giá”, Bình "ké", …tại chương trình Shark Tank Việt Nam, Shark Nguyễn Hoà Bình (Shark Bình)- nhà sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn NextTech, được đánh giá là một shark thẳng thắn với những phát ngôn "chất hơn nước cất".

Shark Nguyễn Hoà Bình (SN 1981) tốt nghiệp hệ cử nhân tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau đó, ông lấy bằng Thạc sĩ tin học đô thị tại đại học thành phố Osaka, Nhật Bản.

Ngay từ khoảng thời gian còn học trên giảng đường đại học, Shark Bình đã có kế hoạch xây dựng công ty kinh doanh.

Năm 2001, với số vốn vỏn vẹn 2 triệu đồng, ông khởi nghiệp với công ty riêng mang tên PeaceSoft- đây được coi là một trong những startup công nghệ đầu tiên của Việt Nam chuyên gia công phần mềm.

Năm 2003, trong Hội thảo Net Booking lớn của dân kinh doanh Châu Á, quỹ đầu tư mạo hiểm IDG quyết định đầu tư vào PeaceSoft.

Sau 7 năm hoạt động, nhận thấy gia công phần mềm theo yêu cầu của khách có nhiều bất cập, chi phí cao lại không mang về nhiều lợi nhuận, ông quyết định chuyển đổi mô hình kinh doanh sang lĩnh vực thương mại điện tử với dự án đầu tiên có tên Chodientu.vn.

Đây là dự án tiên phong trong ngành thương mại điện tử của Việt Nam lúc bấy giờ. Ý tưởng này được xuất phát từ mô hình eBay và Alibaba, cùng với sự đầu tư của quỹ IDG.

Năm 2016, Shark Bình tiến hành tái cấu trúc doanh nghiệp theo mô hình tập đoàn và đổi tên thành NextTech.

Hiện tại, NextTech đã không còn là cái tên xa lạ trên thị trường khởi nghiệp. Tập đoàn này hoạt động chính trên 4 lĩnh vực như: Thương mại điện tử, Công nghệ tài chính, Dịch vụ hậu cần, Giáo dục công nghệ.

Hệ sinh thái NextTech sở hữu 20 dịch vụ điện tử hóa hoạt động tại Việt Nam và phát triển tại 8 thị trường Đông Nam Á.

Ngoài ra, NextTech còn sở hữu nhiều thương hiệu công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như: FastGo, mPOS, VIMO.vn, Ngân Lượng, Boxme…

Theo thống kê, tổng sản lượng giao dịch điện tử hàng năm của NextTech ước tính đạt 3 tỷ USD.

Hiện chưa có một thống kê cụ thể nào về khối tài sản mà Shark Bình đang sở hữu. Tuy nhiên, có thể thấy với vai trò là nhà sáng lập và chủ tịch của công ty triệu đô NextTech, chắc chắn con số tài sản mà ông sở hữu phải là một con số không nhỏ.

Cùng với đó, việc chi mạnh tay cho các dự án đầu tư "hợp khẩu vị" trong Shark Tank đã cho thấy rằng ông thực sự là một doanh nhân có tiềm lực "không phải dạng vừa".

"Tỷ phú USD không phải khát khao hàng đầu, đó chỉ là hệ quả của những gì đã làm. Quan trọng là được làm đúng những gì mình thích và có những giá trị, tầm vóc tích cực cho xã hội. Đó mới là mục tiêu quan trọng", Shark Bình chia sẻ trong một buổi giao lưu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại