menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Đầu tư bất động sản không thể ‘lướt sóng’, ‘thoát’ nhanh thời điểm này

Theo chuyên gia, nếu có tiền nhàn rỗi nên đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, đầu tư thời điểm này không nên xác định sẽ “thoát” nhanh được vì thị trường hiện gần như triệt tiêu vấn đề đầu tư “lướt sóng”...

Đầu tư bất động sản không thể ‘lướt sóng’, ‘thoát’ nhanh thời điểm này
Đầu tư bất động sản thời điểm này không thể ‘lướt sóng’, ‘thoát’ nhanh... (ảnh minh họa).

“Thị trường bất động sản hiện nay khác với thị trường cách đây 5-7 năm trước. Trước đây, có rất nhiều người chỉ đầu tư theo kiểu ‘lướt sóng’, có dự án chỉ cần lấy phiếu ‘xếp lốt’ rồi bán lại phiếu đã được một khoản chênh lệch nhất định rồi; còn nay thị trường theo xu hướng trung và dài hạn, nhà đầu tư không thể xác định bỏ một khoản tiền ra đã kiếm khoản lãi ngay sau đó được”, ông Dương Cao Tường, Chủ tịch Công ty TNHH Sàn giao dịch Bất động sản TLH chia sẻ tại một talkshow về thị trường bất động sản mới đây.

Theo ông Tường, bây giờ muốn đầu tư bất động sản ít nhất cũng phải xác định từ 1 năm trở lên hoặc dài hơi hơn. Nên đầu tư bất động sản giai đoạn này thì việc lựa chọn một sản phẩm để đầu tư giai đoạn này là bài toàn không đơn giản.

“Cứ nói đầu tư bất động sản rồi mua đất nền, nhà phố hay chung cư nhưng mua cái nào để có thể “thoát hàng” được nhanh nhất và mang lại giá trị cho mình; cùng với đó rủi ro lớn nhất khi đầu tư bất động sản chính là pháp lý, pháp lý ảnh hưởng toàn bộ giá trị nên mới đầu tư không có kinh nghiệm cần phải học hỏi, bởi không đơn giản như mua một căn chung cư có sổ đỏ”, ông Tường nói.

Cũng theo ông Tường, nếu có tiền nhàn rỗi vẫn nên đầu tư bất động sản bởi so với gửi tiền ngân hàng trong một thời gian nhất định hay dài hạn, đầu tư bất động sản sẽ mang lại giá trị nhiều hơn.

“Xác định bỏ tiền đầu tư bất động sản, giai đoạn này không nên xác định sẽ “thoát hàng” nhanh được vì thị trường hiện gần như triệt tiêu vấn đề đầu tư “lướt sóng”, phải xác định giai đoạn dài kỳ để đầu tư, cần đưa lợi nhuận kỳ vọng để đầu tư chứ không thể đầu tư vào rồi 1-2 tháng sau thấy lạm phát là bán hàng chạy. Bây giờ khi mua có thể mua bất động sản rất dễ dàng nhưng đến thời điểm bán lại là bài toán không đơn giản để bán”, ông Tường nhấn mạnh.

Đặc biệt, ông Tường còn cho hay, khảo sát thị trường vừa qua, ông thấy có một số nhà đầu tư trẻ đi đầu tư đất lúa để chuyển đổi sang đất ở nông thôn cũng khá rủi ro bởi nếu mua loại đất này mà thiếu kinh nghiệm, không biết cách chuyển đổi sau này sẽ vướng khi không xem quy hoạch, không hiểu quy trình đầu tư...

“Các bạn trẻ đi mua đất lúa khá rẻ, cứ nghĩ bỏ ra hơn 1 tỷ đồng được cả ngàn mét vuông rồi để đó vài năm sau sẽ tăng giá; thực ra cũng có thể tăng giá nhưng rủi ro mang lại rất lớn. Do đó, khi đầu tư mà không biết lựa chọn chủ đầu tư, không biết hình thức đầu tư như thế nào cho phù hợp thì rủi ro mang lại rất lớn”, ông Tường lưu ý.

Vị này gợi ý, nếu có tiền thì nên đầu tư và đặc biệt khu vực vùng ven sau này xu hướng phát triển cực lớn vì đó sẽ là thành phố vệ tinh, định hướng phát triển hạ tầng tiến tới đồng bộ. Khi đầu tư nên chọn chủ đầu tư uy tín, pháp lý minh bạch, xem quy hoạch khu vực mình đầu tư như thế nào...

Liên quan đến việc đầu tư ở TP.HCM, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng: Nếu có 5-7 tỷ đồng thì cơ hội đầu tư bất động sản ở TP.HCM không có nhiều để có biên độ lợi nhuận, mà có thể nhìn thấy ở Bình Dương, Đồng Nai, Long An...

Theo ông Khương, về cơ bản nhà đất ở khu vực này vẫn có biên độ tăng trưởng cao, ở mức 10-20%/năm là chuyện bình thường. Do đó, tùy theo sản phẩm, có người đầu tư sản phẩm phù hợp thì trong vòng 1 năm có thể tăng được 30%.

“Kênh đầu tư đất nền cũng là một cơ hội nhưng lưu ý, nếu đầu tư đất nền không nên sử dụng hợp đồng góp vốn với công ty nào đó bởi nếu công ty đó phá sản thì biết đâu mà tìm; mà nên đầu tư đất nền có sổ đỏ. Hay nếu mua đất ở một miếng đất to mà họ chia cắt nhỏ ra mua bán bằng giấy viết tay cũng rất nguy hiểm, không biết sổ đỏ của miếng đất họ đi cầm bán cho người khác nữa không...”, ông Khương nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại