menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cafe Thứ 7

Dầu giảm hơn 1% trước tâm lý lạc quan về thỏa thuận của Venezuela

Giá dầu giảm hơn 1 USD/thùng trong ngày thứ Hai khi nhà đầu tư ngày càng kỳ vọng rằng Mỹ và Venezuela có thể sớm đạt được thỏa thuận về việc nới lỏng các hình phạt đối với xuất khẩu dầu thô của Venezuela. Trong khi đó, các nhà giao dịch cho rằng xung đột Israel-Hamas dường như không đe dọa đến nguồn cung trong ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô tương lai Brent đóng cửa tại 89.65 USD/thùng, giảm 1.24 USD/thùng, tương ứng 1.4%. Hợp đồng dầu thô tương lai WTI tại Mỹ rớt 1.03 USD/thùng, tương ứng 1.2%, xuống 86.66 USD/thùng.

Hai bên cho biết Chính phủ Venezuela và phe đối lập sẽ quay trở lại các cuộc đàm phán chính trị trong tuần này sau gần một năm, trong khi các nguồn tin cho biết Mỹ đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với ngành dầu mỏ của Venezuela để đổi lấy một cuộc bầu cử tổng thống cạnh tranh và được giám sát ở Venezuela vào năm tới.

Cả hai hợp đồng dầu thô Brent và WTI đều tăng vọt trong tuần trước do lo sợ rằng xung đột tại Trung Đông có thể mở rộng với giá dầu chuẩn toàn cầu Brent tăng 7.5% trong tuần bứt phá mạnh nhất kể từ tháng 2.

Andrew Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associates, cho biết đà giá giảm trong ngày thứ Hai dường như là “sự nghỉ xả hơi để đón nhận các sự kiện ở Trung Đông” trái ngược với mức tăng sản lượng dự kiến ở Venezuela.

Ông Lipow cho biết: “Các cuộc đàm phán với Venezuela có thể dẫn đến sự tăng vọt của xuất khẩu dầu thô vốn đã có trong kho”. “Tuy nhiên, sản lượng tăng mạnh là điều không thể tránh khỏi do cơ sở hạ tầng năng lượng của Venezuela đang xuống cấp”.

Các nhà giao dịch cho biết cuộc chiến giữa Israel và nhóm phiến quân Hồi giáo Palestine Hamas cho đến nay vẫn tập trung ở Dải Gaza.

Các cuộc không kích của Israel vào Gaza đã tăng cường vào ngày thứ Hai, sau khi những nỗ lực ngoại giao của Mỹ nhằm dàn xếp lệnh ngừng bắn ở miền Nam Gaza không thành.

Các nguồn tin thị trường cho biết căng thẳng leo thang ở Trung Đông có thể cùng với các yếu tố rủi ro khác đẩy giá tăng cao trong tuần trước.

Vào tuần trước, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đầu tiên đối với các chủ tàu chở dầu của Nga có giá cao hơn mức trần 60 USD/thùng của Nhóm G7, một nỗ lực nhằm khắc phục các lỗ hổng trong các lệnh trừng phạt đối với Moscow.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

81.34

+0.51 (+0.63%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

85.39

+0.39 (+0.45%)

Biểu đồ mã Brent
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả