menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Tùng Pro

Đất hiếm và Gallium, những thứ đưa Chip đến VN

Với việc nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, Mỹ đang muốn đẩy mạnh việc sản xuất các loại chip tại VN. Một nước đi đầy khôn ngoan của người Mỹ.

Đất hiếm (rare earth) là nhóm nguyên tố hiếm có hàm lượng ít trong vỏ Trái đất và rất khó tách ra từng nguyên tố riêng biệt. Chúng là thành phần quan trọng để sản xuất các linh kiện bán dẫn cũng như vật liệu siêu dẫn.

Gallium là một nguyên tố hiếm không tồn tại trong tự nhiên, mà là một phụ phẩm trong quá trình xử lý bauxite thành alumina. Gallium đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tấm pin mặt trời và đặc biệt quan trọng trong công nghệ bán dẫn vì nó mang lại hiệu quả vượt trội so với silicon.

Việt Nam với trữ lượng đất hiếm đứng thứ hai thế giới (chỉ sau Trung Quốc), trữ lượng bauxite đứng thứ ba thế giới, là một địa điểm lý tưởng để đặt cơ sở sản xuất các sản phẩm bán dẫn và đặc biệt là chip, bộ não của tất cả các loại máy móc.

Hãy cùng chờ xem liệu lần này VN có nắm bắt được cơ hội để trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng bán dẫn đang cạnh tranh gắt gao nhất địa cầu hay không?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Tùng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại