menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Đằng sau việc Ant Group hoán đổi cổ phần tại Paytm thành trái phiếu chuyển đổi

Ant Group, công ty tài chính do tỷ phú Jack Ma sáng lập, sẽ hoán đổi gần một nửa cổ phần của mình trong công ty thanh toán Paytm của Ấn Độ để lấy trái phiếu chuyển đổi trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị giữa Ấn Độ và Trung Quốc kéo dài.

Đằng sau việc Ant Group hoán đổi cổ phần tại Paytm thành trái phiếu chuyển đổi

Cụ thể, 10.3% cổ phần, trị giá khoảng 628 triệu USD, sẽ được chuyển từ công ty Antfin của Ant tại Hà Lan sang một công ty ở cùng quốc gia thuộc sở hữu của người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Paytm, Vijay Shekhar Sharma. Sau giao dịch này, cổ phần của ông Sharma trong Paytm sẽ tăng lên 19.4%, trong khi của Ant sẽ giảm xuống 13.5%.

Giao dịch sẽ không được thực hiện bằng tiền mặt. Công ty Hà Lan của ông Sharma sẽ phát hành cho Ant trái phiếu chuyển đổi tùy chọn, một loại nợ dài hạn có thể được chuyển đổi thành cổ phiếu thường ở giai đoạn sau. Điều đó cho phép Antfin giữ lại giá trị kinh tế của 10.3% cổ phần đó”, Paytm cho biết trong một hồ sơ công khai vào ngày 07/08.

Paytm IPO vào năm 2021 với định giá 20 tỷ USD, nhưng giá cổ phiếu của công ty này sụt giảm khi các nhà phân tích đặt câu hỏi về mô hình kinh doanh đốt tiền mặt của họ. Hiện tại, giá cổ phiếu vẫn thấp hơn 45% so với mức đỉnh sau thời điểm IPO. Ông Sharma vào tháng trước tuyên bố Paytm sẽ có dòng tiền tự do dương vào cuối năm nay.

Liên quan tới mối quan hệ với Ant, ông Sharma từng nói vào năm 2015 rằng Paytm được truyền cảm hứng một phần từ tỷ phú Jack Ma, doanh nhân Trung Quốc đã thành lập ra “gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba. “Tôi hoàn toàn quan tâm đến Trung Quốc, Alibaba và Jack, cả ba điều này”.

Năm 2015, Ant thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào Paytm, công ty tự quảng cáo là phiên bản của Ant tại Ấn Độ. Trong một thông báo vào ngày 7/8, ông Sharma nói: “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Ant vì sự hỗ trợ và hợp tác bền vững của họ trong vài năm qua”.

Mối quan hệ giữa Ấn Độ và Trung Quốc trở nên tồi tệ hơn sau các cuộc đụng độ giữa quân đội ở biên giới Himalaya vào năm 2020. Ấn Độ đã cấm hàng trăm ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm cả nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok thuộc sở hữu của ByteDance, vì lý do an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, New Delhi phủ nhận việc họ phân biệt đối xử với các công ty Trung Quốc và Bộ trưởng công nghệ thông tin của Ấn Độ nói với Financial Times rằng nước này vẫn cởi mở với đầu tư của Trung Quốc.

Theo Chính phủ Ấn Độ, bất chấp căng thẳng, thương mại giữa Ấn Độ và Trung Quốc đã tăng lên 136 tỷ USD vào năm ngoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại