menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Đằng sau cuộc tái cấu trúc mạnh tay của Thế giới Di động

Mới đây, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc giải thế CTCP 4KFarm và CTCP Logistics Toàn Tín với lý do là để tái cơ cấu lại nhóm các công ty con nhằm tối ưu việc vận hành.

Với việc sẵn sàng giải thể các công ty con hoạt động không hiệu quả, Thế Giới Di Động (TGDĐ) đang cho thấy họ buộc phải mạnh tay nhằm tối ưu việc vận hành của tập đoàn.

Trong quá khứ, nhiều gã khổng lồ trong lĩnh vực bán lẻ đã phải tái cấu trúc khi doanh thu và lợi nhuận bị ảnh hưởng, niềm tin của các nhà đầu tư suy giảm. Walmart, Alibaba, và Amazon đều từng đối mặt với sụt giảm doanh số và những khoản nợ khổng lồ, buộc phải tái cơ cấu để giảm bớt gánh nặng và vạch ra lộ trình mới hướng tới sự an toàn.

Tương tự, TGDĐ hiện cũng đang trải qua quá trình này. Công ty đã nhận định rằng trong năm 2023, thu nhập và niềm tin của người tiêu dùng giảm, dẫn đến tình hình tiêu thụ sụt giảm đáng kể ở hầu hết các ngành hàng, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ và điện máy, vốn chiếm hơn 70% tổng doanh thu của tập đoàn.

Năm nay, họ tiếp tục nhận thấy xu hướng sức mua trì trệ có thể kéo dài, nên đã quyết định thay đổi chiến lược, tập trung vào việc giữ chân khách hàng để duy trì doanh thu và nỗ lực tăng trưởng thị phần, chấp nhận đánh đổi mục tiêu lợi nhuận. Quá trình tái cấu trúc đã bắt đầu với việc đóng cửa hàng trăm cửa hàng hoạt động không hiệu quả của Bách Hóa Xanh.

Hiện tại, TGDĐ tiếp tục tinh gọn cơ cấu tổ chức. Động thái giải thể các công ty con hoạt động không hiệu quả thể hiện sự quyết tâm trong việc tái cấu trúc mạnh mẽ hơn nữa, nhằm tối ưu hóa hoạt động.

Nhìn chung, hầu hết các cuộc tái cấu trúc doanh nghiệp đều nhằm hướng tới sự linh hoạt. Nếu được thực hiện đúng cách, chúng có thể giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Đây có thể là chiến lược của TGDĐ khi tập đoàn này cắt bỏ những bộ phận không hiệu quả, và 4K Farm cùng Logistics Toàn Tín là những đơn vị nằm trong vòng xoáy tái cấu trúc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả