menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Dân Hà Nội ùn ùn đi mua vàng vào giờ trưa

Trái với không khí giao dịch trầm lắng đầu buổi sáng, người dân Hà Nội nườm nượp đổ về các tiệm vàng khi thời tiết ấm lên.

Ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào giữa tuần và rét mướt tại thủ đô nên không khí giao dịch có phần trầm lắng vào đầu ngày 10/2. Tuy nhiên tới giờ trưa, các tiệm vàng đều trong tình trạng chật kín người.

Hai cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu trên cùng một con phố chật kín người xếp hàng trong khung giờ 11-13h. Ghi nhận lúc 11h, mỗi cửa hàng có khoảng 100 khách hàng, trong đó tới một nửa ngồi chờ đợi ở bên ngoài để tới lượt vào trong giao dịch.

Đến 12h trưa, Cửa hàng vàng bạc Phú Quý (Trần Nhân Tông) cháy hàng nhẫn tròn trơn và đồng xu Thần Tài, con giáp dê, ngựa loại 1-2 chỉ trong khi khách hàng vẫn liên tục hỏi mua.

Trong khi đó, đồng xu con hổ không được người mua ưa chuộng. Nhân viên cửa hàng tư vấn khách chuyển sang mua loại đồng xu con hổ, sau ngày Thần Tài họ có thể quay lại đổi sang mặt hàng yêu thích mà không bị tính phí.

Tại DOJI, đồng xu Phát Lộc linh vật hổ là sản phẩm bán chạy nhất. Tại đây, một khách hàng mua 7 chỉ vàng Phát Lộc để cầu may. "Năm nào tôi cũng mua lấy may. Cũng không đáng bao tiền nên tôi không quan tâm nhiều giá lên hay xuống", người này cho biết.

Dân Hà Nội ùn ùn đi mua vàng vào giờ trưa
Một khách hàng mua 7 chỉ vàng Phát Lộc để lấy may đầu năm tại DOJI. Ảnh: Quỳnh Trang

Trên tuyến phố Cầu Giấy (Hà Nội), các tiệm vàng cũng bắt đầu tấp nập khách từ trưa. Trước tiệm vàng của Bảo Tín Minh Châu lúc 13h, hơn 80 người phải ngồi xếp hàng chờ tới lượt vào do bên trong đã quá tải. Mỗi người mất hơn nửa tiếng để hoàn thành giao dịch.

Tại các cửa hàng khác, khách không phải xếp hàng, nhưng bên trong hầu hết cũng kín người. Anh Nguyễn Mạnh Tùng, trú tại Nguyễn Khánh Toàn cho biết sáng nay trời mưa, rét nên tranh thủ giờ nghỉ trưa đến mua vàng. Anh phải chờ gần 45 phút để mua 5 chiếc nhẫn trơn, mỗi chiếc 5 chỉ với giá hơn 27 triệu đồng.

Ghi nhận các cửa hàng trên phố Cầu Giấy, các mặt hàng vàng vẫn còn khá dồi dào, không xảy ra tình trạng hết nhẫn trơn và một số loại vàng 0,5 hay 1 chỉ từ đầu giờ chiều như ngày Thần Tài năm ngoái.

Dân Hà Nội ùn ùn đi mua vàng vào giờ trưa
Hàng chục người xếp hàng bên ngoài một tiệm vàng trên đường Cầu Giấy. Ảnh: Anh Tú
Còn tại TP HCM, trái ngược hoàn toàn với Hà Nội khi đầu ngày tấp nập khách, đến trưa khá đìu hiu. Nhiều cửa hàng vàng ở Thủ Đức đầu giờ chiều rất vắng vẻ, có nơi gần như không có người ghé mua sắm.

Nhân viên một cửa hàng trên đường Kha Vạn Cân cho biết, người dân đã mua vàng vào buổi sáng nên đến giờ hầu như không có khách.

Dân Hà Nội ùn ùn đi mua vàng vào giờ trưa
Một tiệm vàng trên đường Lê Văn Việt (quận 9). Ảnh: Tất Đạt

Trên đường Lê Văn Việt (quận 9), một vài cửa hàng đóng cửa hoàn toàn. Tiệm vàng lớn nhất trên đường này là nơi đông khách nhất chỉ có khoảng hơn 10 người ghé mua sắm lúc 13h30, chủ yếu là vàng miếng và vàng nhẫn.

Tại các đơn vị kinh doanh lớn như SJC, PNJ lượng khách buổi trưa cũng vơi nhiều so với lúc mở cửa.

Lúc 14h, giá vàng tại SJC giảm 450.000 đồng hai chiều so với đầu sáng, xuống còn 61,25 - 62,25 triệu đồng. Giá các thương hiệu khác cũng chung xu hướng giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

84,000 N

+1,000.00 (+1.20%)

Biểu đồ mã Bảo Tín Minh Châu
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả