menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đại hội Đảng Trung Quốc: Bước ngoặt của kinh tế thế giới

Trong bối cảnh căng thẳng khu vực tăng cao, thiệt hại kinh tế kéo dài do các chính sách zero-Covid và tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên gần kỷ lục , Đảng Cộng sản Trung Quốc sắp tiến hành đại hội toàn quốc - một cuộc họp kéo dài hai lần một thập kỷ, trong đó các nhà lãnh đạo được nêu tên và các mục tiêu dài hạn được thiết lập.


“Tại Đại hội, chúng tôi sẽ đánh giá tổng thể và hoạch định một cách khoa học các mục tiêu nhiệm vụ và định hướng chính sách cho 5 năm tới và xa hơn”, tờ Nhân dân Nhật báo của đảng cho biết trong một bài xã luận.

2.296 đại biểu được triệu tập tại Bắc Kinh vào ngày 16 tháng 10 sẽ chọn các thành viên của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Các thành viên đầy đủ của nhóm đó sau đó sẽ bầu ra Bộ Chính trị gồm 25 người và Ủy ban Thường vụ của nó.

Sau khi sử dụng các chiến dịch chống tham nhũng để loại bỏ các đối thủ tiềm tàng , Chủ tịch Tập Cận Bình hoàn toàn được kỳ vọng sẽ được bổ nhiệm vào nhiệm kỳ thứ ba chưa từng có với tư cách là tổng bí thư của đảng.

Đại hội sẽ bắt đầu với một bài phát biểu dài của ông Tập, đây sẽ là "tài liệu công khai có thẩm quyền nhất về đường lối của Đảng Cộng sản Trung Quốc trên tất cả các mặt trận chính sách lớn", ông Yu Jie của Chatham House viết.

Tại đại hội toàn quốc năm 2012, đảng đã thành lập "Hai Trung tâm", đặt ra các mục tiêu nhằm mục tiêu trước hết là đưa Trung Quốc trở thành "một xã hội thịnh vượng vừa phải về mọi mặt" vào năm 2021, và sau đó là "một xã hội chủ nghĩa mạnh mẽ, dân chủ, văn minh, hài hòa và hiện đại. đất nước "vào năm 2049, khi đất nước sẽ kỷ niệm một trăm năm thành lập.

Năm ngoái, ông Tập đã tuyên bố thành công so với mục tiêu năm 2021. Theo South China Morning Post , đại hội năm nay dự kiến ​​sẽ xem xét chiến lược hai giai đoạn để đạt được mục tiêu năm 2049: "Trong giai đoạn đầu, Trung Quốc sẽ đặt mục tiêu đạt được tiến bộ đáng kể vào năm 2035 trong chín lĩnh vực, bao gồm cả công nghệ cốt lõi quan trọng, hiện đại hóa quân sự, hệ thống kinh tế tiên tiến và tính trung lập của carbon.

Tờ South China Morning Post đưa tin, sự thay đổi có thể đang đến với đoàn ngoại giao của Trung Quốc: Cố vấn chính sách đối ngoại hàng đầu của ông Tập, ông Yan Jiechi, 72 tuổi, dự kiến ​​sẽ từ chức Bộ Chính trị . Một người kế nhiệm có khả năng là Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị, người luôn xuất hiện trên các tiêu đề hàng ngày trong vài tuần qua - đồng thời dành nhiều lời khen ngợi cho ông Tập.

“Ngoài những hành động cứng rắn hơn bình thường của ông ấy đối với Pelosi, Đài Loan, Mỹ và Nhật Bản, những nhận xét tâng bốc của ông Vương về ông Tập rõ ràng là một động thái có tính toán đối với khán giả trong nước,” một nhà phân tích người Trung Quốc đại lục giấu tên nói với Morning Post .

Phản ánh những kinh nghiệm gần đây của Trung Quốc và tương lai, tờ Nhân dân Nhật báo viết:

“Đó là một thập kỷ phi thường, và chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức, thậm chí đôi khi phải đối mặt với những mối đe dọa hiện hữu. Những gánh nặng trên vai chúng ta hiếm thấy trên thế giới và trong lịch sử.
Phải có dũng khí tiến hành một cuộc đấu tranh vĩ đại với nhiều đặc điểm lịch sử mới, chuẩn bị gian khổ hơn nữa, tiếp tục khiêm tốn, thận trọng, đề phòng kiêu ngạo, nóng vội, tiếp tục nỗ lực, cố gắng vươn lên, nỗ lực hết mình với công việc của riêng chúng tôi và kiên trì để đạt được các mục tiêu đã thiết lập của chúng tôi. "
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại