menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Đà Nẵng thiếu hụt khu đô thị chất lượng

Bất động sản Đà Nẵng cần đa dạng danh mục đầu tư bằng việc bổ sung vào nguồn cung những khu đô thị nhà ở hoặc thương mại.

Tọa đàm Đà Nẵng: thành phố đáng sống - đáng đến - đáng đầu tư do Sun Property (thuộc Sun Group) được tổ chức sáng ngày 9/7 bàn về bài toán để Đà Nẵng hướng tới danh hiệu thành phố đáng đến, đáng sống và đáng đầu tư. Tọa đàm có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, bà Trần Nguyện, Trưởng Ban Kinh doanh Sun World, thành viên Sun Group, bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng giám đốc Sun Property và bà Phạm Thị Hoàng Nhung, nhà đầu tư và nhà tư vấn bất động sản tại thị trường Đà Nẵng.

Tại đây, các chuyên gia cho rằng bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng phát triển có bề dày nhưng phân khúc nhà ở lại thiếu hụt sản phẩm chất lượng. Trong bối cảnh mới, khi Đà Nẵng hướng tới trở thành trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, thành phố đứng trước áp lực "làm mới" để đón cơ hội, tăng tốc phát triển bứt phá.

Bà Phạm Thị Hoàng Nhung cho rằng, Đà Nẵng không phải lựa chọn an cư lâu dài của gia đình bà vì sự thiếu hụt tiện ích sống như các đô thị khác như công viên, cảnh quan ven sông. Mặt khác, đa phần bất động sản tại Đà Nẵng là nghỉ dưỡng.

Đà Nẵng thiếu hụt khu đô thị chất lượng
Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property. Ảnh: Sun Property

Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Đính nhìn nhận Đà Nẵng là thành phố có bản sắc riêng. Tuy nhiên, những gì "đáng sống" ở Đà Nẵng vẫn chủ yếu dựa vào tự nhiên sẵn có, nền tảng hạ tầng cơ sở tốt nhưng nhiều năm nay chưa đổi mới.

"Cả thành phố Đà Nẵng hiện nay mới có gần 1,2 triệu dân. Con số này chưa thể hiện một thành phố năng động, sầm uất. Đà Nẵng cần hút được người giàu, người tài đến sinh sống. Muốn như vậy, cần tạo ra đô thị chất lượng cao, dịch vụ đẳng cấp để thu hút giới thượng lưu đến", Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nêu quan điểm.

Ông Đính cho rằng, thị trường Đà Nẵng luôn được đánh giá rất đáng để đầu tư. Tuy nhiên, trước đây, đi cùng làn sóng phát triển hạ tầng du lịch, các nhà đầu tư tham gia chủ yếu vào các dự án gắn với du lịch nghỉ dưỡng và tỷ lệ dòng vốn đầu tư bất động sản vào phân khúc này cũng ở mức rất cao.

Đồng thời, hiện nay, các nhà đầu tư cả nước cũng chuyển hóa trong xu hướng đầu tư, lựa chọn sản phẩm sang các sản phẩm đô thị đẳng cấp, sang trọng, ngoài việc gặt hái lợi nhuận còn xuất phát từ nhu cầu hưởng thụ và tìm kiếm giá trị sống thăng hoa.

Theo bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Đà Nẵng đang có những nghịch lý trong phát triển hạ tầng đô thị khi có những công viên giải trí đẳng cấp nhưng lại thiếu những công viên phục vụ nhu cầu dân sinh. Thành phố cũng có dịch vụ hài lòng du khách nhưng lại thiếu chốn an cư với tiện ích đồng bộ cho người Đà Nẵng, những trí thức từ Hà Nội, TP HCM hay các chuyên gia nước ngoài đến đây.

Bà Linh cũng cho rằng, đây là thành phố của những dòng sông nhưng lại thiếu những khu đô thị ven sông đẳng cấp, bài bản. Giờ đây, để mang xu hướng những khu đô thị ven sông được phát triển trên thế giới về với Đà Nẵng, Sun Property đang triển khai dự án đẳng cấp tại thành phố sông Hàn nhằm lấp đầy khoảng trống của bất động sản nhà ở tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng thiếu hụt khu đô thị chất lượng
Phố cảnh minh họa dự án đô thị đảo cao cấp Sunneva Island. Ảnh: Sun Property

Kết thúc tọa đàm, để hiện thực hóa câu chuyện về một Đà Nẵng đáng sống, đáng đầu tư, Sun Property giới thiệu dự án Sunneva Island (Đảo Ánh Dương), tọa lạc trọn vẹn trên đảo Đồng Nò, quận Ngũ Hành Sơn. Trước đông đảo nhà đầu tư thủ đô, bà Mai Thị Hồng Quyên, Giám đốc kinh doanh Sun Property giới thiệu chi tiết về dự án đô thị đảo cao cấp Sunneva Island.

Theo đó, Sunneva Island mang đến 3 loại hình sản phẩm là biệt thự đơn lập, song lập và town-house (nhà mặt phố). Trên quy mô 26 ha, Sunneva Island có mật độ xây dựng chỉ khoảng 20%, còn lại dành cho không gian cảnh quan, tiện ích. Chỉ cần đi qua cây cầu, cư dân Đảo Ánh Dương còn được trải nghiệm hệ thống tiện ích tại công viên Hyde Park quy mô 50 ha thuộc khu đô thị Nam Hòa Xuân với 6 công viên chủ đề được quy hoạch bài bản.

Được bao bọc bởi 3 dòng chảy gồm sông Cổ Cò, sông Hàn, sông Đô Tỏa, tầm nhìn trọn núi Ngũ Hành Sơn, rất gần Vịnh Đà Nẵng, Đảo Ánh Dương được đánh giá là nơi có tầm nhìn đắt giá, dự kiến thu hút giới doanh nhân, đội ngũ chuyên gia, những người giàu có, hình thành cộng đông cư dân thượng lưu.

Bà Quyên cũng chia sẻ tầm nhìn của Sun Property khi phát triển đô thị ven sông phía Nam Đà thành là kiến tạo nên một thành phố mới hội nhập như xu hướng phát triển của những đô thị đáng sống khác trên thế giới. Nơi có những thành phố mới, trung tâm mới ra đời trong lòng thành phố hiện hữu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại