menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Cựu Chủ tịch SABECO Phan Đăng Tuất: Thời chúng tôi còn làm, Heineken luôn đi sau

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, nguyên Chủ tịch SABECO (HOSE: SAB) Phan Đăng Tuất đã có đôi lời góp ý đối với hoạt động marketing của Doanh nghiệp.

Cụ thể lời chia sẻ của ông Tuất như sau:

“Xin chúc mừng Bia Sài Gòn vì những gì đã đạt được trong năm qua, đặc biệt với cá nhân ông Bennett (Tổng giám đốc SAB - PV). Tôi là người có tình yêu với bia Sài Gòn. Và vì tình yêu, sẽ có hai câu chuyện. Đầu tiên là lãng mạn. Nhưng thứ hai thì cần thiết hơn, đó là những lời trung thực.

Tôi muốn nói về những lời trung thực. Hiện tại, tôi nghĩ Heineken đã vượt xa SABECO. Thời chúng tôi làm, Heineken luôn đứng thứ hai. Tại sao vậy? Nếu là cổ đông, tôi sẽ hỏi câu đó! Đây mới là vấn đề cốt lõi của Bia Sài Gòn.

Với tư cách là một giáo sư về chiến lược marketing, tôi cho là SABECO đã có những hoạt động chưa chuẩn. Khi nói về marketing, có hai khía cạnh. Đầu tiên là kỹ thuật marketing. Thứ hai, quan trọng hơn, là hệ sinh thái marketing. Những năm qua tôi theo dõi, khía cạnh kỹ thuật marketing của SABECO đã làm tốt. Nhưng thật tiếc, không tốt bằng Heineke.

Hệ sinh thái marketing thì hoàn toàn không tốt. Đó là lý do vì sao thị phần đang mất. Hồi chúng tôi làm, chúng tôi luôn coi Heineken là đối thủ, chúng tôi không học phương pháp của họ. Chúng tôi coi trọng khía cạnh sinh thái marketing – nói một cách dễ hiểu là việc đi tìm các chương trình marketing phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu trên lãnh thổ Việt Nam.

Tôi biết rằng, Heineken làm sao biết người miền Tây uống bia như thế nào, uống lúc nào, uống ra sao. Họ không thể biết người nông dân Bắc bộ uống bia trong hoàn cảnh nào, miền Trung khắc nghiệt uống ra sao. Chúng tôi thì may mắn hơn, chúng tôi biết điều đó.

Tôi rất tiếc, suốt những năm qua, chưa có một lần chúng tôi – những nguyên lãnh đạo - được hỏi về kinh nghiệm đã tích lũy suốt nhiều năm qua. Nhưng hy vọng rằng vẫn chưa muộn. Nếu như trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các vị có muốn tham khảo, chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng.

Tôi đã nghiên cứu, thị trường bia ở Việt Nam hoàn toàn khác với Thái Lan hay Singapore. Chúng tôi sống ở đây 65 năm, đã đi đến 63 tỉnh thành ở Việt Nam, đã tiếp xúc với nhiều tầng lớp, đã tiếp cận người ở từng địa phương, không thể nói chúng tôi không hiểu về thị trường.

Giờ thì về phần lãng mạn, xuất phát từ tình yêu với Bia Sài Gòn tôi chúc các vị sẽ sớm tìm được chìa khoá để mở ra chiến lược marketing đúng, để cải thiện trong những năm qua.”

Được biết, ông Phan Đăng Tuất có học hàm Giáo sư, nguyên là giảng viên của Khoa Quản trị kinh doanh – Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU); Nguyên viện phó, viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược và chính sách công nghiệp thuộc Bộ Công thương. Ông giữ chức Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, hay Saigon Beer) từ tháng 05/2012 - tháng 08/2015.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại