menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Cuối năm muốn thu tiền về, ngân hàng đua nhau thanh lý ô tô giá từ vài chục triệu đồng

Các ngân hàng đồng loạt rao bán tài sản đảm bảo là ô tô, ngoài ra còn có xe ô tô chở tiền với giá rất rẻ, chỉ từ vài chục triệu đồng trở lên.

Như thường lệ, vào cuối năm, nhiều ngân hàng đẩy mạnh việc thanh lý tài sản bảo đảm là ô tô các loại để thu hồi nợ vay. Trong đó, rất nhiều ô tô được các nhà băng rao bán với giá chỉ vài chục triệu đồng.

Trong số các xe được rao bán, nhiều ngân hàng thanh lý xe ô tô chở tiền với giá khởi điểm chỉ dưới 100 triệu đồng, thậm chí chỉ vài chục triệu đồng.

Agribank chi nhánh Đồng Tháp đang thanh lý chiếc xe ô tô chở tiền nhãn hiệu Isuzu sản xuất năm 2001 với giá khởi điểm từ 34 triệu đồng.

Cuối năm muốn thu tiền về, ngân hàng đua nhau thanh lý ô tô giá từ vài chục triệu đồng
Ngân hàng đua nhau thanh lý ô tô giá từ vài chục triệu đồng. Ảnh minh họa

Agribank chi nhánh Đô Lương Nam Nghệ An mới đây thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản thanh lý 1 chiếc xe chở tiền hiệu Mitsubishi Pajero. Chiếc xe được rao bán với giá khởi điểm là 36 triệu đồng.

Agribank chi nhánh Quảng Nam muốn đấu giá khoảng chục chiếc xe ô tô chở tiền cũ. Đó là các mẫu xe được sản xuất năm 2001-2008, thuộc các thương hiệu Huyndai Terracan, Isuzu Trooper, Mitsubishi Pajero. Các mẫu xe này có giá khởi điểm đều dưới 100 triệu đồng.

Trong đó, chiếc Huyndai Teracan sản xuất năm 2003, có giá khởi điểm thấp nhất, chỉ 41 triệu đồng. Chiếc xe có giá cao nhất là chiếc Mitsubishi Pajero màu xanh, sản xuất năm 2008 có giá từ 70 triệu đồng.

Agribank Nam Định cũng mới đấu giá chiếc ô tô chở tiền thương hiệu Mitsubishi đời 2008, giá từ 121 triệu đồng.

Hay Agribank chi nhánh thành phố Cần Thơ cũng thông báo đấu giá 4 chiếc xe ô tô chở tiền với giá khởi điểm chỉ từ 65-70 triệu đồng.

Không chỉ Agribank, các chi nhánh của VietinBank cũng đang thanh lý thêm nhiều chiếc xe trong thời gian gần đây.

VietinBank Bến Tre đang rao bán chiếc xe chở tiền Mitsubishi với giá khởi điểm 180 triệu đồng. Chi nhánh ngân hàng này cũng rao bán 1 xe ô tô Toyota Camry 30V với giá từ 102 triệu đồng.

VietinBank chi nhánh Trà Vinh cũng rao bán chiếc xe ô tô chở tiền Misubishi Pajero với giá từ 170 triệu đồng, 1 chiếc ô tô con Honda Civic giá từ 155 triệu đồng.

Vietcombank chi nhánh Bắc Giang rao bán đấu giá xe chở tiền đã qua sử dụng, sản xuất tại Hàn Quốc năm 2009. Xe có giá khởi điểm gần 130 triệu đồng.

Cùng với đó, hàng loạt chiếc xe là tài sản đảm bảo của khách hàng cũng được các nhà băng đưa ra đấu giá để xử lý nợ.

Tại VIB, hàng trăm chiếc xe ô tô là tài sản bảo đảm đang được rao bán, bao gồm cả phân khúc thấp lẫn xe sang, giá dao động từ vài trăm triệu đến 1,13 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) mới đây cũng thông báo thanh lý một chiếc xe Toyota Camry 2.4G, sản xuất năm 2008 với giá khởi điểm 200 triệu đồng.

TPBank cũng muốn thanh lý chiếc ô tô con nhãn hiệu Mercedes GLC 200 với giá khởi điểm hơn 1 tỷ đồng; Toyota Innova có giá khởi điểm từ 393 triệu đồng.

Techcombank đang thanh lý chiếc ô tô con nhãn hiệu Vinfast Lux A2.0 với giá khởi điểm 549 triệu đồng, tạp chí Đầu tư tài chính đưa tin.

Theo chuyên trang An ninh tiền tệ, xe ô tô là tài sản bảo đảm cũng có giá khởi điểm thường thấp hơn thị trường từ vài chục đến vài trăm triệu tuỳ vào phân khúc và nhãn hiệu. Tuy nhiên, cũng lưu ý đây mới chỉ là giá khởi điểm, giá trúng đấu giá có thể sẽ cao hơn nhiều nếu có nhiều người tham gia.

Thông báo rao bán xe của các ngân hàng thường không có thông tin cụ thể chi tiết về tình trạng của xe khiến người có nhu cầu mua cũng rất e ngại. Hơn nữa, nhược điểm của xe cũ từ ngân hàng là chất lượng khó đảm bảo, sẽ không có chính sách bảo hành, bảo trì nên rủi ro khá cao trong trường hợp xe xảy ra vấn đề. Do đó, thường là những người "trong nghề", có nhiều kinh nghiệm, chuyên mua tài sản đảm bảo từ ngân hàng mới mua được với giá "hời". Đối với xe chở tiền, những chiếc xe này có giá rất thấp nhưng thường chỉ thích hợp cho người có nhu cầu mua để chở hàng hơn là làm phương tiện di chuyển cá nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại