menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Cục Hàng không chính thức hướng dẫn IPP Air Cargo nộp hồ sơ thành lập hãng hàng không

Ngày 5/11, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Công ty Cổ phần IPP Air Cargo hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, thành phần hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được quy định tại các Điều 109, 110 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2014, các Khoản từ 1 đến 14 Điều 1 Nghị định 89/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 của Chính phủ...

Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tiếp nhận bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không tại bộ phận một cửa của Cục (tầng 1, trụ sở Cục Hàng không Việt Nam, 119 Nguyễn Sơn, quận Long Biên, TP Hà Nội).

Trước đó, ngày 12/10, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chia sẻ sự khó khăn của các hãng hàng không và các giải pháp của Bộ GTVT trong giai đoạn dịch Covid-19 và công ty sẵn sàng đồng hành với các hãng bay trong bối cảnh hiện nay.

Tuy nhiên, chiến lược của Công ty Cổ phần IPP Air Cargo là thành lập một hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa với mục tiêu góp phần tăng giá trị cạnh tranh của các hãng hàng không hàng hóa của Việt Nam trên các đường bay quốc tế.

Theo Công ty Cổ phần IPP Air Cargo, việc này sẽ góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam cũng như góp phần bình ổn giá cước vận chuyển hàng hóa, ổn định chi phí hàng hóa, nguyên vật liệu, giảm thiểu việc ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, nguy cơ lạm phát và góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế.

Vì vậy, trong khi chờ thị trường hàng không phục hồi dự kiến năm 2022, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo đề xuất Bộ GTVT có văn bản hướng dẫn các thủ tục xin cấp phép bay và các công tác chuẩn bị về điều kiện an toàn bay theo quy định hiện hành.

Sau khi nhận được văn bản của Công ty Cổ phần IPP Air Cargo, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã ký văn bản giao Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn doanh nghiệp các thủ tục thành lập hãng hàng không chuyên biệt vận tải hàng hóa.

Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam có văn bản hướng dẫn cụ thể cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo về việc thành lập mới hãng hàng không theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời báo cáo kết quả về bộ, trước ngày 5/11/2021.

Được biết, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo đề xuất thành lập một hãng hàng không vận tải hàng hóa hoạt động trong phạm vi nội địa và quốc tế. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD. Trong đó, 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hoá, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị IPP Air Cargo mới đây thông tin đã đạt thỏa thuận mua 10 chiếc Boeing 777 Freighter trị giá 3,5 tỷ USD để lập hãng bay chở hàng sau dịch.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, số máy bay này là đặt hàng trước và khi được cơ quan chức năng cấp phép, IPP Air Cargo sẽ có sẵn đội bay hùng hậu để triển khai kinh doanh, đồng thời đưa hãng bay này thành hãng hàng không vận tải hàng hóa lớn bậc nhất trong khu vực Đông Nam Á.

"Chúng tôi mua không phải để bay luôn vì đặt hàng xong cũng phải 2 - 3 năm nữa mới nhận bàn giao máy bay. Công ty cũng hướng tới mua mới dòng Boeing 777 Freighter để làm lớn ngay từ đầu thay vì sử dụng các dòng máy bay vận tải hành khách tháo ghế hoán cải thành máy bay chở hàng", ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại