Credit Suisse tái cơ cấu theo mô hình trọng điểm hơn
Credit Suisse ngày 27/10 đã công bố chiến lược tái cơ cấu mang tính đột phá trong bối cảnh uy tín của ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sĩ sụt giảm do một loạt bê bối và việc thua lỗ 4,1 tỷ USD trong quý III/2022.
Chiến lược của Credit Suisse hướng tới cắt giảm chi phí hoạt động, số lượng nhân viên và giảm thiểu rủi ro, đồng thời tạo thêm các nguồn vốn mới. Cùng với đó, Credit Suisse sẽ hồi sinh thương hiệu ngân hàng CS First Boston từng làm trụ cột tại phố Wall.
Tân Giám đốc điều hành của Credit Suisse Ulrich Koerner đã gọi đây là một thời khắc lịch sử đối với Credit Suisse và kế hoạch cơ cấu lại toàn diện ngân hàng đầu tư nhằm tạo ra một ngân hàng mới đơn giản hơn, ổn định hơn và với mô hình kinh doanh có trọng điểm hơn dựa vào nhu cầu của khách hàng.
Với chiến lược mới, ngân hàng sẽ giảm chi phí cơ bản khoảng 15% hoặc 2,5 tỷ franc Thụy Sĩ (2,5 tỷ USD) vào năm 2025 và giảm 9.000 nhân viên từ nay đến năm 2025 để tổng số nhân viên của ngân hàng còn 43.000 người.
Cùng với kế hoạch trên, Credit Suisse dự định huy động vốn 4 tỷ franc Thụy Sĩ (4 tỷ USD) thông qua phát hành cổ phiếu mới cho các nhà đầu tư đủ điều kiện. Ngân hàng Quốc gia Saudi Arabia, đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ franc Thụy Sĩ để đạt được tỷ lệ sở hữu cổ phần lên đến 9,9%. Credit Suisse cũng đã đạt được thỏa thuận chuyển “một phần đáng kể” nhóm sản phẩm chứng khoán hóa cho nhóm nhà đầu tư do Apollo Global Management dẫn đầu.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận