menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Coolmate được đầu tư thêm 2,3 triệu USD

Sau vòng gọi vốn hồi tháng 5, Coolmate tiếp tục được đầu tư thêm 2,3 triệu USD.

Startup thời trang nam Coolmate vừa huy động thêm 2,3 triệu USD cho vòng Series A từ GSR Ventures. Đây cũng là startup đầu tiên tại Việt Nam nhận vốn từ GSR - quỹ từng hỗ trợ hàng loạt startup unicorn như Didi, Ele.me, Xiaohongshu. Vòng gọi vốn mở rộng này còn có sự tham gia của quỹ đầu tư nội địa Do Ventures.

Số vốn 2,3 triệu USD, bao gồm cổ phần phát hành mới và từ các cổ đông hiện hữu, được Coolmate tiếp tục huy động sau vòng gọi vốn Series A trị giá 2 triệu USD diễn ra vào tháng 5/2022 - với sự dẫn dắt của Access Ventures cùng sự tham gia của Do Ventures, CyberAgent Capital, và DSG Consumer Partners.

Phạm Chí Nhu, CEO Coolmate, cho biết: “GSR Ventures là một quỹ đầu tư uy tín với dày dạn kinh nghiệm dẫn dắt các startup giai đoạn đầu trở thành unicorn (startup có định giá trên 1 tỷ USD). Chính vì vậy, chúng tôi quyết định mở rộng vòng Series A để có cơ hội đồng hành cùng GSR, học hỏi thêm những kiến thức quý báu trong xây dựng chuỗi cung ứng, từ đó đưa Coolmate tới giai đoạn phát triển đột phá.”

“Chúng tôi rất ấn tượng trước cách CEO Phạm Chí Nhu và đội ngũ Coolmate tận dụng công nghệ để chuyển đổi ngành bán lẻ truyền thống và phục vụ người tiêu dùng với các sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng," Allen Zhu, Giám đốc điều hành GSR Ventures, cho biết. “Coolmate là thương vụ đầu tư đầu tiên của GSR Ventures tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác và hỗ trợ công ty chinh phục những cột mốc phát triển đột phá.”

Thành lập vào đầu năm 2019, Coolmate đi theo mô hình thương mại điện tử D2C (cung cấp sản phẩm trực tiếp qua kênh trực tuyến), nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống.

Theo giới thiệu của startup này, sản phẩm Coolmate được sản xuất 100% tại Việt Nam từ vải và phụ liệu chất lượng cao. Mô hình này cho phép công ty thường xuyên kết nối và lắng nghe những nhu cầu của khách hàng, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Doanh thu của Coolmate tăng gấp 3-4 lần mỗi năm.

Với số vốn và sự hỗ trợ từ GSR Ventures và Do Ventures, Coolmate dự kiến nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng cho dòng sản phẩm may mặc của mình, từ việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất mới, đến việc trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp về vải, may và nguyên phụ liệu quy mô lớn hơn và đa dạng hơn.

Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, cùng với việc ngành dệt may nước nhà có cơ hội chuyển biến tích cực bằng việc quy tụ chuỗi giá trị thay vì hoạt động rời rạc, Coolmate mong muốn tận dụng các nguồn lực một cách hiệu quả để hiện thực hóa mục tiêu doanh số năm 2022, tiến tới IPO vào năm 2025.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả