menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Conversational marketing là gì? Ý nghĩa đối với chiến truyền thông xã hội

Khách hàng luôn mong muốn có một người sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của họ mọi lúc. Có khoảng 70% mọi người đồng ý rằng họ mong đợi có được trải nghiệm trò chuyện từ các thương hiệu. Việc dựa vào các kênh giao tiếp một chiều như các hình thức thu hút khách hàng tiềm năng. Để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể, hãy đầu tư vào conversational marketing. Vậy conversational marketing là gì? Và nó sẽ giúp chiến lược truyền thông xã hội của bạn phát triển như thế nào?

Conversational marketing là gì?

Conversational marketing là gì? Chúng hay còn gọi là tiếp thị hội thoại là một cuộc đối thoại liên tục giữa bạn và khách hàng. Ở bất cứ khi nào và ở đâu thuận tiện nhất cho họ. Chiến lược marketing này giúp kết nối các kênh như trang web, hồ sơ mạng xã hội và CRM của bạn. Nó sử dụng các chiến thuật như chatbot, ứng dụng nhắn tin trực tiếp, công cụ thương mại xã hội và tích hợp quầy trợ giúp.

Mục đích là để cải thiện hành trình của khách hàng. Cho dù khách hàng có câu hỏi, muốn hoàn tất giao dịch mua hoặc có vấn đề phức tạp với đơn đặt hàng của họ. Conversational marketing sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra giải pháp.

Conversational marketing và truyền thông xã hội: Cách điều chỉnh chiến lược của bạn

Chatbots

Hồ sơ xã hội của bạn là điểm đến hàng đầu để hỗ trợ khách hàng. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy như hộp thư đến của mình đang mất kiểm soát. Chatbots ở đây với vai trò là một conversational marketing để giúp đỡ bạn.

Chatbots không thể thay thế cho kết nối của con người. Thay vào đó, họ giúp giải quyết các câu hỏi phổ biến và cung cấp hỗ trợ cơ bản cho khách hàng. Điều này giúp nhóm của bạn tiết kiệm thời gian cho các vấn đề phức tạp hơn của khách hàng. Khi xây dựng chatbot, bạn nên sử dụng giọng nói của thương hiệu và thêm biểu tượng cảm xúc để làm cho việc trao đổi có vẻ ít robot hơn

Nhắn tin riêng tư và video trực tiếp

Có một số cuộc trò chuyện chỉ có nhóm hỗ trợ của bạn mới có thể xử lý. Nhưng người tiêu dùng không muốn gửi email hoặc gọi điện để liên lạc.

Họ muốn gửi tin nhắn riêng tư trên các nền tảng nhắn tin xã hội như WhatsApp , Messenger hoặc Instagram DMs. Các kênh conversational marketing này nhanh chóng, đơn giản và vừa đủ cá nhân.

Khách hàng sử dụng chúng để đặt câu hỏi về sản phẩm, cung cấp phản hồi và đưa ra lời đánh giá. Hoặc họ có thể đưa câu hỏi và phản hồi của mình đến một kênh trò chuyện khác, ví dụ như video trực tiếp. Bằng cách phát trực tuyến các bản demo sản phẩm và các phiên Hỏi & Đáp trong thời gian thực. Bạn sẽ tạo lại trải nghiệm trực tiếp với khách hàng.

Thương mại đối thoại

Thương mại trò chuyện là nơi các công cụ như chatbot, ứng dụng nhắn tin và video trực tiếp kết hợp với nhau để giúp người tiêu dùng mua hàng. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật conversational marketing cho thương mại xã hội. Bạn sẽ tạo ra doanh thu trực tiếp được quy cho mạng xã hội.

Khi các kênh truyền thông xã hội của bạn trở thành điểm bán hàng mới. Hãy đảm bảo những người quản lý các kênh trực tiếp của bạn sẵn sàng trở thành bộ mặt thương hiệu trực tuyến. Họ nên chuẩn bị sẵn sàng để nói về sản phẩm của bạn với tư cách là cộng tác viên bán hàng trong cửa hàng. Điều quan trọng là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng.

Cách dữ liệu xã hội có thể thúc đẩy chiến lược conversational marketing

Lắng nghe xã hội

Nếu bạn không hiểu nhu cầu và những điểm khó khăn của cộng đồng. Bạn sẽ không thể nào giải quyết những vấn đề đó hoặc cải thiện hình ảnh thương hiệu. Lắng nghe cho phép bạn thực hiện nghiên cứu khách hàng bằng tiếng nói của riêng mình. Bằng cách theo dõi các cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn và các chủ đề có liên quan. Bạn có thể tập trung vào phản hồi của khách hàng. Để xác định cách bạn có thể xây dựng hoặc củng cố chiến lược conversation marketing của mình.

Tích hợp với bộ phận trợ giúp

Việc thu thập dữ liệu về khách hàng trên cơ sở cá nhân cũng rất quan trọng. Khi bạn xem lịch sử của một liên hệ. Bạn có thể xem các tương tác trước đây của họ với thương hiệu qua tích hợp quầy trợ giúp. Tích hợp với Zendesk , HubSpot, Salesforce,…cho phép bạn xem lịch sử đặt hàng, thông tin liên hệ và mối quan hệ tổng thể của khách hàng với thương hiệu. Những tích hợp này giúp bạn mang đến trải nghiệm khách hàng xuất sắc và nhất quán. Ngoài ra chúng cho phép quá trình chuyển giao suôn sẻ giữa các nhóm và các công cụ khác nhau.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại