menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Công ty thương mại điện tử của Alibaba tuyển dụng thêm hàng ngàn nhân sự

Công ty thương mại điện tử tại Trung Quốc của Tập đoàn Alibaba đang tuyển dụng hơn 2,000 sinh viên mới tốt nghiệp trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp ở giới trẻ đạt mức kỷ lục và các nhà chức trách nới lỏng quy định kiểm soát các nền tảng công nghệ.

Taotian Group, công ty quản lý hai sàn thương mại điện tử Taobao và Tmall, đang tuyển dụng các sinh viên mới tốt nghiệp cho một số vị trsi như thiết kế, sản phẩm và dữ liệu, theo một bài đăng mới đây trên tài khoản Wechat chính thức. Các vị trí này sẽ làm việc tại ít nhất 6 thành phố của Trung Quốc như Hàng Châu và Thượng Hải.

Trong quý kết thúc vào tháng 6/2023, doanh thu của Taobao và Tmall tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Trudy Dai, CEO của Taobao và Tmall, cho biết Alibaba sẽ đầu tư nhiều hơn để thu hút đối tượng chuyên săn hàng giá rẻ, đặc biệt là người trẻ, người lớn tuổi và người mua sắm ở các thành phố cấp thấp hơn.

Động thái của Taotian Group diễn ra sau khi chính quyền Bắc Kinh nới lỏng quy định với các công ty công nghệ lớn. Thủ tướng Lý Cường đã gặp gỡ giám đốc điều hành cấp cao của Alibaba và các công ty internet khác như Bytedance Ltd. và JD.com Inc, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho ngành thông qua việc tạo ra một môi trường công bằng và giảm chi phí tuân thủ.

Việc công ty con của Alibaba tuyển dụng ồ ạt khi Trung Quốc công bố tỷ lệ thanh niên thất nghiệp tăng vọt vào tháng 7. Tỷ lệ thất nghiệp tăng liên tục mỗi tháng trong năm nay và đạt mức kỷ lục 21.3% vào tháng 6, theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc.

Theo bộ giáo dục nước này, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên thường tăng vọt vào mùa hè khi hàng chục triệu sinh viên tốt nghiệp gia nhập thị trường lao động. Năm 2023, Trung Quốc dự kiến đón 12 triệu sinh viên tốt nghiệp các trường đại học và cao đẳng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại