menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Công ty kim cương nhân tạo lớn thứ hai ở Mỹ nộp đơn phá sản

WD Lab Grown Diamonds, nhà sản xuất kim cương nhân tạo lớn thứ hai ở Mỹ, đã nộp đơn phá sản và trở thành nạn nhân lớn đầu tiên trong bối cảnh dư thừa đá quý nhân tạo.

Ngày 11/10, công ty có trụ sở ở Washington đã nộp đơn bảo hộ phá sản theo Chương 7 lên tòa án phá sản Delaware.

WD Lab Grown Diamonds tiết lộ tổng nợ phải trả ở mức 44 triệu USD, trong khi tài sản chỉ 3 triệu USD. Công ty hiện có khoảng 100-199 chủ nợ.

Công ty kim cương nhân tạo lớn thứ hai ở Mỹ nộp đơn phá sản

Kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm (lab-grown diamond) là kim cương thật, được phát triển trong môi trường kiểm soát chặt chẽ, sử dụng các quy trình công nghệ hiện đại mô phỏng điều kiện kim cương tự nhiên hình thành bên dưới vỏ trái đất.

Kim cương nhân tạo là mối đe dọa thực sự với lĩnh vực kim cương tự nhiên, khi người tiêu dùng - nhất là ở Mỹ - chọn mua các loại trang sức sử dụng kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm nhưng lại có đặc tính hóa học tựa như những viên kim cương tự nhiên.

Các công ty đào kim cương - bao gồm cả công ty đầu ngành De Beers - từ lâu cảnh báo rằng ngành sản xuất kim cương nhân tạo rồi sẽ sụp đổ khi việc tăng công suất quá mức đẩy cả ngành rơi vào thua lỗ và giá của kim cương nhân tạo lao dốc.

Giá kim cương nhân tạo đã giảm hơn 30% trong 7 năm qua khi thị trường dư cung trầm trọng.

Thành lập trong năm 2008, WD Lab Grown Diamonds là công ty tiên phong trong một ngành được cho là mối đe dọa với các công ty đào kim cương trên toàn cầu. Trong năm 2022, WD Lab Grown Diamonds mang về 33 triệu USD doanh thu.

Paul Zimnisky, Chuyên viên phân tích độc lập về ngành kim cương, cho biết WD Lab Grown Diamonds từng là biểu tượng cho ngành công nghiệp này và sự sụp đổ của doanh nghiệp này cho thấy “khó có thể cạnh tranh với các nhà sản xuất Trung Quốc và Ấn Độ”.

Sự sụp đổ của một ông lớn trong ngành sản xuất kim cương nhân tạo sẽ là niềm an ủi cho các công ty khai thác kim cương tự nhiên. Họ vốn phải chịu áp lực khi giá kim cương giảm mạnh trong bối cảnh kinh tế khó khăn và người tiêu dùng chọn kim cương nhân tạo để tiết kiệm chi phí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả