menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Nam Trung

Công nhân vui vẻ tham gia Chợ phiên không tiền mặt tại TP Hồ Chí Minh

Theo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh,

Sáng ngày 10/7, tại Khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7, TP Hồ Chí Minh), đã diễn ra chương trình "Chợ phiên không tiền mặt".

"Chợ phiên không tiền mặt" là một hoạt động thuộc chuỗi sự kiện "Ngày không tiền mặt" do báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông của Ngân hàng Nhà nước tổ chức, với sự phối hợp của Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam và các đơn vị đồng hành là ngân hàng, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán, doanh nghiệp bán lẻ…

Công nhân vui vẻ tham gia Chợ phiên không tiền mặt tại TP Hồ Chí Minh
Từ sáng, các công nhân trong Khu chế xuất Tân Thuận đã được các nhân viên ngân hàng hướng dẫn trải nghiệm các thanh toán trên điện thoại, qua các ứng dụng...

Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, ngay từ sáng sớm, "Chợ phiên không tiền mặt" đã khá nhộn nhịp khi thu hút hàng trăm người lao động, công nhân cùng tham gia. Chị Lê Thị Lan Anh, công nhân làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận cho biết: "Việc thanh toán không dùng tiền mặt rất tiện lợi vì tôi không cần xếp hàng ở các trụ ATM để rút tiền mặt đi mua hàng và tôi cũng không phải tiếp xúc quá nhiều người khi thanh toán. Điều này sẽ giúp tôi giảm thiểu được các nguy cơ lây lan dịch bệnh như COVID-19 hơn".

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình "Chợ phiên không tiền mặt" dành cho công nhân được tổ chức nhằm tạo môi trường thanh toán lành mạnh, an toàn để công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và người dân sinh sống tại TP Hồ Chí Minh được trải nghiệm những hình thức thanh toán hiện đại, tiện lợi, không sử dụng tiền mặt. "Thông qua chương trình, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp công nhân thay đổi thói quen mua sắm, chuyển sang tiêu dùng không tiền mặt để vừa an toàn, vừa tiện lợi trong mùa dịch bệnh. Ngoài ra, khi tham gia chợ phiên, các công nhân còn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi, sản phẩm, dịch vụ có giá ưu đãi kèm quà tặng, khuyến mãi hấp dẫn... dành cho mình", ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết.

Công nhân vui vẻ tham gia Chợ phiên không tiền mặt tại TP Hồ Chí Minh
Người dân được mua hàng thực phẩm giảm giá và nhận quà khi mua hàng trong "Chợ phiên không tiền mặt" tại Quận 7.

Tại "Chợ phiên không tiền mặt", các ngân hàng lớn như: Sacombank, MB Bank, SHB, ACB, Nam Á Bank, MoMo... có khá nhiều chương trình trò chơi trúng thưởng, tặng voucher, mở tài khoản miễn phí dành cho khách hàng là lao động làm việc trong khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài các trải nghiệm trên, người lao động còn được mua hàng giảm giá, khuyến mãi tại các gian hàng lương thực, thực phẩm trong chương trình. Cụ thể, tại gian hàng của siêu thị Co.opmart, các mặt hàng hóa phẩm, đồ dùng may mặc, đồ dùng gia dụng... đang được áp dụng với mức khuyến mãi 15 - 40%, thậm chí có sản phẩm mua 1 tặng 1 như giấy vệ sinh, nước lau sàn, nước uống... khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hiền, Phó giám đốc Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (Quận 7) cho biết, đến chương trình này, đơn vị mang hơn 250 chủng loại hàng hóa với tổng giá trị khoảng 400 triệu đồng để giảm giá, khuyến mãi kích cầu tiêu dùng. Tại đây, khách hàng khi thanh toán không dùng tiền mặt sẽ nhận một phần quà bất kỳ và còn được áp dụng mua hàng giảm giá sâu cho những mặt hàng thiết yếu.

Công nhân vui vẻ tham gia Chợ phiên không tiền mặt tại TP Hồ Chí Minh
Gần trưa, lượng công nhân đổ về "Chợ phiên không tiền mặt" tại Quận 7 cũng đông đúc hơn.

"Chợ phiên không tiền mặt" tại Khu chế xuất Tân Thuận là chợ phiên thứ 2 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Trước đó 4 tuần, chợ phiên đầu tiên cũng đã được tổ chức tại Khu chế xuất Linh Trung (thành phố Thủ Đức) và thu hút hàng nghìn lượt người lao động tham gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại