menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

“Cơn gió ngược” của thị trường chứng khoán

Tuy thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá tích cực và có thể tiến đến vùng giá cao hơn, nhưng vẫn còn đó những rủi ro.

Dưới góc nhìn của Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), thị trường chứng khoán tháng 9 là giai đoạn báo cáo tài chính của các công ty niêm yết thường được công bố mà không có thông tin hỗ trợ. Diễn biến thị trường trong tương lai sẽ phụ thuộc phần lớn vào số liệu vĩ mô trong nước và quốc tế. Các biện pháp hỗ trợ thị trường bất động sản, triển vọng lãi suất tăng cao và dự đoán lãi suất tiếp tục giảm là những yếu tố hỗ trợ cho xu hướng tăng của chỉ số VN-index.'

Tuy nhiên, KBSV dự đoán thị trường có thể phải đối mặt với những trở ra do (1) việc cắt giảm nguồn cung dầu của OPEC+ sẽ kéo dài đến cuối năm và (2) giá dầu sẽ tăng nhờ các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc và nhu cầu tiêu dùng tăng khi mùa đông đến gần, làm tăng nguy cơ lạm phát một lần nữa.

Xét về yếu tố kỹ thuật, KBSV cho rằng ngưỡng hỗ trợ sâu quanh 1.150-1.170 điểm đã làm khá tốt nhiệm vụ nâng đỡ thị trường trong tháng 8. Chỉ báo xung lượng ADX hiện đang ở mức 30 điểm cùng với độ dốc hướng xuống cho thấy xu hướng tăng điểm của VN-Index đang có dấu hiệu yếu đi.

Dựa trên so sánh sức mạnh tương đối của các nhóm ngành với VN-Index, tổ chức này cho hay nhóm ngành bất động sản, công nghệ thông tin, vật liệu xây dựng và hàng tiêu dùng không thiết yếu hiện đang là nhóm ngành dẫn dắt chỉ số và nâng đỡ đà tăng chung của toàn thị trường. Trong khi đó, các nhóm ngành như tài chính và công nghiệp đang bước vào giai đoạn suy yếu. Đáng chú ý, các cổ phiếu thuộc ngành hàng thiết yếu, bao gồm thực phẩm, chăn nuôi, thủy sản, đang dần có sự cải thiện và được kỳ vọng sẽ là nhóm ngành dẫn dắt thị trường trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả