menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Trường

Cổ phiếu Trung Quốc "tụt dốc không phanh": Giới đầu tư toàn cầu bán tháo khi niềm tin tan biến

Giới đầu tư nước ngoài đang ồ ạt bán tháo cổ phiếu Trung Quốc, chấm dứt chuỗi 4 tháng rót vốn vào thị trường này. Lý do chính là lo ngại về kinh tế tăng trưởng chậm lại và lợi nhuận doanh nghiệp giảm sút đang lấn át những tín hiệu tích cực từ các chính sách hỗ trợ của nước này.

Các nhà đầu tư toàn cầu đã bán 49.4 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 6.8 tỷ USD) cổ phiếu nội địa Trung Quốc thông qua các liên kết giao dịch với Hồng Kông trong tháng 6 tính đến thứ Tư. Điều này khiến thị trường chứng khoán Trung Quốc có nguy cơ chứng kiến đợt rút vốn tháng đầu tiên kể từ tháng 1.

Làn sóng bán tháo này góp phần đẩy thị trường chứng khoán đi xuống. Chỉ số MSCI Trung Quốc đã chính thức bước vào vùng điều chỉnh (giảm hơn 10% so với đỉnh). Chỉ số CSI 300 đại diện cho các cổ phiếu niêm yết nội địa cũng giảm hơn 6% kể từ mức cao nhất hồi giữa tháng 5.

Cổ phiếu Trung Quốc "tụt dốc không phanh": Giới đầu tư toàn cầu bán tháo khi niềm tin tan biến

Cổ phiếu Trung Quốc có nguy cơ chứng kiến đợt rút vốn tháng đầu tiên kể từ tháng 1

Sự sụt giảm gần đây đánh dấu sự đảo ngược so với đầu năm, khi kỳ vọng Bắc Kinh sẽ thực hiện các bước đi mạnh mẽ hơn để hỗ trợ nền kinh tế đã thúc đẩy đà tăng của cổ phiếu Trung Quốc. Mặc dù một số nhà đầu tư vẫn hy vọng phiên họp toàn thể lần thứ 3 diễn ra từ ngày 15 đến 18/7 sẽ mang lại động lực mới, nhưng yêu cầu đặt ra đối với Bắc Kinh để gây ấn tượng với các nhà đầu tư và vực dậy tâm lý thị trường là rất cao.

Ông Ng Xin-Yao, Giám đốc Đầu tư tại abrdn cho biết: "Đã có một sự lạc quan và hi vọng nhất định về việc hỗ trợ chính sách, đặc biệt là đối với lĩnh vực bất động sản và tình trạng của nền kinh tế, dẫn đến một đợt phục hồi đáng kể. Tuy nhiên, sau giai đoạn hưng phấn ban đầu, tôi cảm thấy các nhà đầu tư đã bắt đầu thận trọng hơn và nhìn nhận vấn đề kỹ lưỡng hơn, nhận ra rằng mọi thứ không hề rõ ràng như họ nghĩ."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả