menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Cổ phiếu thép, bất động sản, mía đường... dự báo nổi sóng trong tháng 6

Nhà đầu tư nên chú ý đến các nhóm cổ phiếu có câu chuyện hỗ trợ.

Theo các chuyên gia, thị trường chứng khoán đang hội tụ điều kiện để quay trở lại xu hướng tăng ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỉ trọng cổ phiếu khi những chỉ báo vĩ mô cải thiện.

Tâm điểm hướng về các quyết định lãi suất

Bước sang tháng 6, khi mùa kết quả kinh doanh quý II vẫn chưa sôi động, những yếu tố vĩ mô trong và ngoài nước vẫn là những nhân tố xúc tác chính trên thị trường chứng khoán.

Ở khía cạnh này, đội ngũ phân tích từ Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) chỉ ra gồm: Dữ liệu vĩ mô Việt Nam mới đây ghi nhận sự tích cực về sản xuất và tiêu dùng, củng cố cho triển vọng tăng trưởng GDP quý II khả quan. Về thị trường tiền tệ, mặc dù áp lực tỷ giá liên tục mạnh trong thời gian gần đây và NHNN đã có những hành động quyết liệt để giảm áp lực cho tỷ giá, VDSC kỳ vọng lãi suất điều hành và lãi suất trong nền kinh tế sẽ chưa có biến động bất thường.

Tâm điểm thị trường cũng sẽ hướng về các cuộc họp quyết định lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn bao gồm BoC, ECB, BoJ, FED, và BoE. VDSC kỳ vọng BoC, ECB, và BoE sẽ lần lượt thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sau 2 năm. Trong khi đó FED vẫn giữ nguyên lãi suất hiện tại nhưng thông điệp đưa ra sẽ “bồ câu” hơn dựa trên những dữ liệu về tăng trưởng, lạm phát và việc làm mới đây.

Cuối cùng, Chính phủ đã trình Ủy ban thường vụ Quốc hội hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung các Luật: Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản, và Luật các tổ chức tín dụng có hiệu lực sớm hơn kế hoạch ban đầu. Nếu được thông qua trong tháng 6, sự tích cực từ nhóm cổ phiếu bất động sản (chiếm 14% vốn hóa rổ VN-Index) có thể tác động tích cực đến thị trường.

Còn theo Công ty Chứng khoán VNDIRECT, thị trường chứng khoán đang hội tụ điều kiện để quay trở lại xu hướng tăng ngắn hạn. Do chỉ số DXY đã có sự suy yếu và chênh lệch giữa giá vàng quốc tế và giá vàng trong nước thu hẹp sẽ giúp tỷ giá bớt căng thẳng. Sau khi chạm mốc quan trọng 3%, lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm đã quay đầu giảm. Đồng thời kinh tế Việt Nam ghi nhận đà phục hồi mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực sản xuất, qua đó củng cố cho bức tranh tăng trưởng lợi nhuận tích cực của các doanh nghiệp niêm yết trong các quý tới.

VN-Index có thể giao dịch trong biên độ 1.250 - 1.320 vào tháng 6

Về điểm số, chuyên gia từ VDSC kỳ vọng VN-Index sẽ giao dịch trong biên độ 1.250 - 1.320 trong tháng 6. Trong kịch bản cơ sở, kỳ vọng diễn biến vĩ mô tích cực có thể giúp chỉ số duy trì động lượng vượt đỉnh cũ ngắn hạn mới đây. Ngược lại, áp lực tỷ giá mạnh hơn có thể khiến NHNN khó giữ được định hướng mặt bằng lãi suất hiện tại và gián tiếp tác động tiêu cực lên kỳ vọng của nhà đầu tư cũng như điểm số của thị trường.

"Với kỳ vọng triển vọng tăng trưởng kinh tế quý II khả quan sẽ lấn át bối cảnh không mấy thuận lợi của thị trường tiền tệ, nhà đầu tư vẫn có thể tích lũy cổ phiếu của các doanh nghiệp mà lợi nhuận có thể phục hồi dần theo quý, hoặc tăng trưởng theo năm trong các nhịp giằng co của thị trường trong tháng 6.

Trong đó, thép là một trong những ngành có sản lượng tiêu thụ sẽ duy trì ở mức cao trong các quý còn lại của năm 2024. Mặc dù biên lợi nhuận quý II/2024 có thể chưa cải thiện so với quý đầu năm, xu hướng biên lợi nhuận được kỳ vọng sẽ khả quan dần trong nửa cuối năm khi giá bán phục hồi" - VDSC dự báo.

Chuyên gia từ VNDIRECT cho rằng nhà đầu tư có thể gia tăng tỉ trọng cổ phiếu khi những chỉ báo vĩ mô cải thiện. Đặc biệt chú ý đến các nhóm ngành có câu chuyện hỗ trợ như thép, bất động sản, mía đường và công nghệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16.20

-0.50 (-2.99%)

Biểu đồ mã VND

1,282.02

-0.28 (-0.02%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả