menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Cổ phiếu POM tăng gần 40% trong phiên đầu tiên trên sàn UPCoM, 5 triệu cp sang tay

CTCP Thép Pomina (UPCoM: POM) vừa có màn ra mắt ấn tượng trong ngày đầu lên sàn UPCoM: Cổ phiếu tím trần, khối lượng giao dịch tăng vọt trong 30 phút đầu tiên.

Vào đầu phiên 24/05, cổ phiếu POM đã vụt tăng kịch biên độ lên mức 3,900 đồng/cp. Khối lượng sang tay cũng đột biến, với hơn 5 triệu cp được sang tay chỉ trong 45 phút đầu tiên. Con số này cao hơn rất nhiều so với một phiên giao dịch bình thường (khoảng hơn 1.3 triệu cp).

Cổ phiếu POM tăng gần 40% trong phiên đầu tiên trên sàn UPCoM, 5 triệu cp sang tay

Nguồn: VietstockFinance

Phiên tăng lạ lùng...

Dù nhìn lại lịch sử nhiều cổ phiếu cũng có phiên ra mắt phấn khởi như thế, nhưng với Pomina, phiên tăng trần còn đặc biệt hơn, vì nó diễn ra trong bối cảnh kinh doanh ảm đạm, còn quá trình tái cơ cấu nhiều khả năng cũng gặp trục trặc.

Trong 3 tháng đầu năm, bức tranh kinh doanh của Pomina vẫn nhuốm màu u tối, với khoản lỗ ròng 225 tỷ đồng và đánh dấu 8 quý kinh doanh thua lỗ liên tiếp. Doanh thu sụt sâu 71% và chi phí lãi vay ngất ngưỡng là nguyên nhân chính cho kết quả bết bát này.

Để thoát khỏi chuỗi ngày u tối, hãng thép từng chiếm số 1 thị phần ở miền Nam đã khởi động quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp và huy động thêm vốn trong vài năm qua. Tuy nhiên, quá trình này gặp không ít gian truân.

Phương án đầu tiên là phát hành 70 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược Nhật Bản, nhưng không thành. Đến phương án hiện tại là góp vốn thành lập công ty Pomina Phú Mỹ với một nhà đầu tư chiến lược mà đến nay vẫn chưa biết danh tính. Trong thỏa thuận này, Pomina sẽ góp vốn bằng các nhà máy và chấp nhận bán quyền kiểm soát với các nhà máy này cho nhà đầu tư chiến lược bí ẩn.

Theo chia sẻ của Chủ tịch Đỗ Duy Thái tại cuộc họp bất thường vào đầu tháng 3/2024, hai bên đang trong quá trình đàm phán các chi tiết của thỏa thuận. Ông từ chối tiết lộ danh tính vì liên quan tới bảo mật thông tin, nhưng nói rằng nhà đầu tư mới là công ty có hệ sinh thái rất lớn. Phía Pomina dự kiến tiết lộ danh tính nhà đầu tư tại cuộc họp thường niên năm 2024.

Tuy vậy, giải trình mới nhất về kết quả kinh doanh quý 1 cho thấy quá trình này có thể gặp trục trặc. Trong giải trình, Pomina lý giải khoản lỗ đến từ việc các nhà máy vẫn còn ngưng hoạt động và các khoản chi phí.

Đáng chú ý, Pomina cho biết: “Công ty đang tìm kiếm nhà đầu tư để tái cấu trúc lại để có thể sản xuất lại trong thời gian sớm nhất”. Cụm từ “đang tìm kiếm nhà đầu tư” có thể khiến các cổ đông cảm thấy bối rối, vì nó có thể báo hiệu rằng quá trình hợp tác với nhà đầu tư chiến lược bí ẩn kia đang gặp rắc rối và họ phải tìm nhà đầu tư mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3.20

+0.10 (+3.23%)

Biểu đồ mã POM
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả