menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Cổ phiếu MWG và "Cú lừa cơ cấu quỹ ETF"

Có lẽ rất nhiều cổ đông MWG giai đoạn vừa rồi mất hàng hoặc chưa thể mua mới ở vùng giá thấp dưới 50 vì câu chuyện cơ cấu quỹ ETF. Hãy cùng nhau nhìn lại và đưa ra bài học cho những cổ phiếu sắp tới nhé anh chị.

Làm thế nào để có những khoản đầu tư mang lại lợi nhuận cao. Đó là tìm ra những cơ hội và phân tích thật kỹ. Hay đơn giản chỉ là có những bài học để có thêm nhiều kinh nghiệm hơn.

Cổ phiếu MWG và "Cú lừa cơ cấu quỹ ETF"

Chúng ta hiểu MWG là một cổ phiếu tốt. Chúng ta chờ đợi giá giảm để mua vào nhưng lại "sợ" ảnh hưởng bởi quá trình cơ cấu của các quỹ ETF nên còn chần chừ chưa đặt lệnh mua. Và đến khi chúng ta thấy câu chuyện cơ cấu đã xong nhưng giá MWG không phải là 48 mà là 59 thì chúng ta mới hiểu ra có lẽ chúng ta đã ăn một "Cú lừa".

Hình như có một sự "Trao tay" giữa các quỹ ETF và nhà đầu tư nước ngoài khi một bên bán ra và một bên tích cực mua vào mạnh.

Cổ phiếu MWG và "Cú lừa cơ cấu quỹ ETF"

Vậy làm sao để chúng ta nhận ra những "Thuyết âm mưu" này để có thể đọc vị và đưa ra hướng hành động cho phù hợp. Câu trả lời ở đây có lẽ là rất khó để làm điều đó.

Việc chúng ta có thể làm vẫn là câu chuyện tìm hiểu xem doanh nghiệp đó có thật sự tốt không và có đủ an toàn để chúng ta mua vào hay không.

Với chính người viết, đây cũng sẽ là bài học về sự tự tin ở nhận định của bản thân mình và cách đánh giá những biến động trong ngắn hạn.

Chúc anh chị nhà đầu tư sẽ có nhiều khoản đầu tư hiệu quả trong thời gian tới và tránh được những sai lầm "Bán lúa non" như với MWG

Video dưới đây là cập nhật kết quả kinh doanh quý 1 và đánh giá của chúng tôi sau khi các báo cáo tài chính được công bố. Mời anh chị cùng tham khảo và thảo luận về MWG nhé

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại