menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Cổ phiếu Meta tăng mạnh, Mark Zuckerberg bỏ túi hơn 12 tỷ USD trong một ngày

Giá cổ phiếu Meta tăng 23,3%, là một trong số nhiều cổ phiếu công nghệ tăng giá mạnh trong phiên giao dịch ngày 2/2...

Tài sản của Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập, CEO của Meta, vừa tăng thêm 12,5 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 2/2. Đây là mức tăng tài sản trong một ngày lớn nhất từ trước tới nay của tỷ phú này. Trước đó, ông chủ Facebook cam kết rằng 2023 sẽ là “một năm hiệu quả” cho công ty mạng xã hội Meta Platforms Inc. của mình.

Tài sản của tỷ phú 38 tuổi đang hồi phục đáng kể sau một năm tồi tệ. Vào tháng 2 năm ngoái, Zuckerberg từng mất 31 tỷ USD trong một ngày, sau đó kiếm lại 11 tỷ USD vào tháng 4. Nhưng tới tháng 10, ông lại mất 11 tỷ USD sau khi Meta báo cáo kết quả kinh doanh gây thất vọng. Hiện tài sản của Zuckerberg đã giảm hơn một nửa so với mức đỉnh 142 tỷ USD vào tháng 9/2021.

Giá cổ phiếu Meta tăng 23,3%, là một trong số nhiều cổ phiếu công nghệ tăng giá mạnh trong phiên giao dịch ngày 2/2. Theo Bloomberg Billionaires Index, Zuckerberg hiện sở hữu tài sản 69,8 tỷ USD, là người giàu thứ 13 thế giới. Tỷ phú này hiện sở hữu khoảng 350 triệu cổ phiếu Meta.

Tài sản của Zuckerberg tuần này bắt đầu khởi sắc khi các nhà đầu tư ăn mừng báo cáo kết quả kinh doanh gần nhất của Meta. Trong cuộc gọi với các nhà đầu tư ngày 1/2, ông Zuckerberg nói rằng đợt sa thải 11.000 nhân viên hồi tháng 11/2022, tương đương 13% tổng nhân sự, “chỉ là bước khởi đầu” trong kế hoạch tái cơ cấu công ty của Meta.

Ngày 1/2, Meta báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2022, đánh dấu quý giảm doanh thu thứ ba liên tiếp. Lợi nhuận quý 4 của công ty cũng giảm 55% do bất ổn chung của nền kinh tế, cạnh tranh gia tăng trên thị trường mạng xã hội và chi phí phát sinh lớn sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên vào cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, doanh thu của Meta vẫn vượt dự báo của các nhà phân tích Phố Wall. Hơn nữa, công ty này cũng cam kết tập trung vào "sự hiệu quả" trong năm 2023, đồng thời hạ dự toán chi tiêu vốn năm nay và công bố tăng kế hoạch mua lại cổ phiếu thêm 40 tỷ USD.

Tuần này, Meta cũng giành được chiến thắng pháp lý trong vụ kiện mà Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) khởi kiện yêu cầu ngăn chặn thương vụ mua lại một startup về thực tế ảo của công ty này.

“Chúng tôi đang nỗ lực tái cấu trúc tổ chức của mình theo hướng hiệu quả hơn, loại bỏ một số bậc quản lý cấp trung để có thể đưa ra quyết định nhanh hơn. Đồng thời, chúng tôi cũng triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các kỹ sư của mình làm việc hiệu quả hơn”, ông Zuckerberg cho biết. “Chúng tôi sẽ còn làm nhiều việc nữa để cải thiện năng suất, tốc độ và cấu trúc chi phí của mình”.

Cổ phiếu Meta phục hồi sau một năm đối mặt sự suy giảm đáng kể trong nhu cầu của các nhà quảng cáo do nền kinh tế suy yếu nói chung. Công ty cũng đối mặt khó khăn khi Apple thay đổi trong chính sách quyền riêng tư trên điện thoại iPhone, cản trở việc quảng cáo nhắm mục tiêu của các nền tảng Meta.

Ông Zuckerberg cho biết Meta đang sử dụng AI để cải thiện việc gợi ý nội dung trên các nền tảng của mình, giúp thu hút thêm người dùng và nhà quảng cáo. Hiện đối mặt sự suy giảm trong nhu cầu quảng cáo trực tuyến, Meta cho rằng vẫn có cơ hội từ các ngành như y tế, du lịch khi doanh nghiệp trong những lĩnh vực này được dự báo sẽ chi tiêu quảng cáo nhiều hơn trong thời gian tới.

Đà phục hồi của cổ phiếu công nghệ mang lại tâm lý phấn chấn trên Phố Wall từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/2, Apple và Amazon báo cáo kết quả kinh doanh gây thất vọng, khiến nhiều nhà phân tích dự báo sự phục hồi của nhóm cổ phiếu này sẽ chỉ diễn ra trong ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại