menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Cổ phiếu Finnair giảm hơn 20% vì tác động tiềm tàng từ tình hình Ukraine

Cổ phiếu của hãng hàng không Phần Lan Finnair đã giảm mạnh vào ngày 28/2, khi hãng này cảnh báo rằng khả năng đóng cửa không phận Nga do tình hình Ukraine.

Cổ phiếu của hãng hàng không Phần Lan Finnair đã giảm mạnh vào ngày 28/2, khi hãng này cảnh báo rằng khả năng đóng cửa không phận Nga do tình hình Ukraine sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giao thông hàng không giữa châu Âu và châu Á, vốn đóng một vai trò quan trọng trong mạng lưới của Finnair.

Trong thông báo mới nhất, Giám đốc điều hành (CEO) Finnair, ông Topi Manner cho biết rằng việc bỏ qua không phận Nga kéo dài thời gian bay đến châu Á đáng kể.

Do đó, hoạt động của hầu hết các chuyến bay chở khách và hàng hóa của Finnair đến châu Á không bền vững về mặt kinh tế hoặc đủ sức cạnh tranh.
Trong những giờ đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Helsinki, cổ phiếu Finnair đã giảm tới hơn 20% xuống 0,45 euro (0,5 USD) mỗi cổ phiếu.

Hãng hàng không Phần Lan cho biết tác động sẽ tồi tệ hơn nếu tình hình kéo dài. Vì vậy, họ sẽ phải rút lại dự báo triển vọng kinh doanh từng được công bố trong báo cáo thu nhập của quý IV/2021.

Trức đó vào giữa tháng 2/2022, Finnair cho biết họ dự kiến các thị trường châu Á sẽ dần mở cửa cho việc đi lại vào cuối quý II năm nay, từ đó tạo đà cho sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh của hãng.

Ông Manner nói thêm rằng công ty hiểu quyết định của Liên minh châu Âu (EU) về việc đóng cửa không phận của khu vực này, nhấn mạnh cuộc khủng hoảng ở Ukraine ảnh hưởng đến tất cả những người châu Âu.

Theo một quan chức EU, một lệnh cấm bay trên toàn không phận EU đối với máy bay Nga là một phần trong gói biện pháp trừng phạt mới của khối này nhằm vào Moskva. Đây là nội dung chính trong cuộc họp của ngoại trưởng các nước thành viên khối này trong ngày 27/2.

Các biện pháp trừng phạt dự kiến sẽ sớm được thông qua trong ngày, phối hợp với Nhóm bảy quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới (G7).
Về phần mình, Cơ quan giao thông hàng không Liên bang Nga thông báo đã đóng cửa không phận đối với máy bay từ một số quốc gia như Vương quốc Anh, Latvia, Lithuania, Estonia, Slovenia, Bulgaria, Ba Lan và Cộng hòa Czech (Séc). Đây đầu là những nước trước đó đã áp đặt hạn chế bay đối với các hãng hàng không của Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả