menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Cổ phiếu công nghệ

Trong lịch sử của TTCK cổ phiếu công nghệ luôn có vai trò quan trọng. Vào năm 1987 IBM là công ty Mỹ đầu tiên có mức vốn hóa 100 tỷ $. Đến năm 1999 tập đoàn Microsoft cũng là công ty đầu tiên đạt mốc vốn hóa thị trường 500 tỷ $. Sau đó vào năm 2018 Apple trở thành công ty niêm yết đầu tiên cán mốc 1000 tỷ $. Những tên tuổi đình đám hiện nay trên TTCK Mỹ luôn có mặt các cổ phiếu công nghệ như Google, Meta (Facebook), Amazon, Netflix.

Không chỉ ở Mỹ mà ở TTCK Việt Nam cổ phiếu công nghệ cũng luôn có một dấu ấn, dù ở mức khiêm tốn hơn rất nhiều. Công ty FPT ra đời 1988 với ngành nghề công nghệ thực phẩm, nhưng sau đó chuyển qua lĩnh vực phần mềm và buôn máy tính, điện thoại. Đến năm 2006 FPT chào sàn làm nổ ra bom tấn với giá chào cao nhất lịch sử: 400.000 đồng / cổ phiếu. Sau một chuỗi tăng giá đã đưa FPT lên 640.000 đồng / cổ phiếu. Cho dù hiện nay không còn giữ được tiếng tăm và hình ảnh như trước, nhưng FPT vẫn là một trong những cổ phiếu có cơ bản tốt, có tiềm năng đầu tư bền vững. Dù sau đó cũng chỉ lác đác một vài công ty con của các tập đoàn công nghệ lớn như Viettel, Mobiphone chào sàn, nhưng cũng gây được sự chú ý nhất định của giới đầu tư.

Mới gần đây một "kỳ lân" công nghệ Việt nam là công ty Vinagame chào sàn với mã VNZ. Ngay sau đó đã có chuỗi tăng điểm ấn tượng để trở thành công ty có thị giá cao nhất sàn chứng khoán Việt nam với giá trên 1.200.000 đồng / cổ phiếu. Tuy vốn hóa hiện nay của Vinagame đã lên tới xấp xỉ 2 tỷ $, nhưng vẫn thấp hơn khá nhiều con số mà nhiều tổ chức nước ngoài định giá cách đây 5 năm là 3-4 tỷ $. Rất nhiều nhân sự của Vinagame bị sốc vì sung sướng. Họ được mua cổ phiếu với giá chỉ 20.000 đồng mà sau vài năm có thể bán được gấp 60 lần. Ông chủ trẻ tuổi Lê Hồng Minh đã trở thành một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Thế giới ngày càng phát triển, công nghệ ngày càng chiếm lĩnh trên mọi lĩnh vực. Những vua cờ "độc cô cầu bại" như Vương Thiên Nhất, Magnus Carlsen, không có đối thủ là con người, nhưng khi gặp những phần mềm máy tính như Cuồng phong hay Stockfish thì như trẻ con ngay. Các phần mềm máy tính mạnh nhất phải chấp vài nước tiên hoặc thêm con mã thì may ra mới cân bằng với các vua cờ. Không chỉ các môn thể thao trí tuệ, mà công nghệ còn len lỏi vào cuộc sống. Ai đã dùng Chat GPT đều thấy nó lợi hại như thế nào.

Trong nghề tư vấn chứng khoán dù vai trò của người Cố vấn đầu tư vẫn còn rất quan trọng, nhưng công nghệ ngày càng tấn công mạnh. Cách thức tư vấn truyền thống qua Môi giới đã trở nên nhiều yếu điểm. Nhận thức được điều này chúng tôi đã phát triển mô hình tư vấn độc lập, chủ động, sử dụng công nghệ để phục vụ khách hàng. NĐT tiếp cận với nền tảng Vick của chúng tôi sẽ rất dễ dàng qua app hoặc web. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sắp tạo ra cơ hội để bạn có thể sở hữu cổ phần (được bảo đảm mua lại giá vốn). Chúng tôi tin rằng mô hình sẽ mang lại giá trị cộng đồng, cũng như giá trị cao cho khoản đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

131.30

+3.70 (+2.90%)

Biểu đồ mã FPT

472.00

-4.30 (-0.90%)

Biểu đồ mã VNZ
7 Yêu thích
4 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại