menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Cổ phiếu chủ hãng KFC, Pizza Hut tại Arab Saudi “cháy hàng” trong vài giờ IPO

Đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) của Americana Restaurants International Plc, nhà điều hành các cửa hàng KFC và Pizza Hut ở Trung Đông, đã hoàn thành chỉ trong vòng vài giờ sau khi công ty mở sổ sách.

Quỹ đầu tư công của Arab Saudi và doanh nhân người Dubai Mohamed Alabbar muốn huy động 1.8 tỷ USD từ thương vụ IPO kép của Americana ở Riyadh và Abu Dhabi. Phạm vi giá được đặt từ 2.55 riyal (0.68 USD) đến 2.68 riyal mỗi cổ phiếu.

Thời gian chào bán cổ phiếu Americana sẽ kéo dài từ ngày 14/11 đến ngày 21/11 đối với nhà đầu tư cá nhân ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Arab Saudi, và cho đến ngày 22/11 đối với nhà đầu tư tổ chức. Giá chào bán cuối cùng dự kiến được công bố vào ngày 23/11 và việc giao dịch trên cả hai sàn sẽ bắt đầu vào ngày 06/12.

Ngân hàng First Abu Dhabi PJSC, Goldman Sachs Group Inc., Morgan Stanley và SNB Capital là những nhà điều phối toàn cầu cho đợt IPO của Americana, còn HSBC Holdings Plc và EFG Hermes là bên dựng sổ sách. Rothschild & Co. là cố vấn tài chính.

Americana được coi là thương vụ IPO lớn nhất của Arab Saudi trong năm nay, với định giá dự kiến lên tới 6 tỷ USD. Việc cổ phiếu của Americana “cháy hàng” chỉ trong vài giờ cho thấy nhu cầu đối với các cổ phiếu niêm yết lần đầu ở Trung Đông vẫn rất lớn.

Americana sẽ là công ty đầu tiên có cổ phiếu được giao dịch ở cả Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Arab Saudi. Thương vụ này đang được thị trường theo dõi sát sao vì nó sẽ tạo tiền lệ cho các doanh nghiệp khác trong khu vực niêm yết trên hai sàn giao dịch song song.

Americana là một phần của làn sóng IPO ồ ạt vào cuối năm nay ở Trung Đông – một thị trường đang nổi lên như một điểm sáng trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu đang đầy bất ổn. Khu vực này chiếm gần một nửa số thương vụ IPO ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi trong năm nay.

Americana điều hành một loạt nhà hàng cho các thương hiệu bao gồm Baskin Robbins, Costa Coffee và TGI Fridays cũng như KFC và Pizza Hut, theo trang web chính thức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả