menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Cổ phiếu bất động sản đã hấp dẫn hơn?

Trong báo cáo mới đây, chứng khoán SSI đã quyết định nâng khuyến nghị từ KÉM KHẢ QUAN lên TRUNG LẬP đối với ngành bất động sản.

Theo đó, SSI lưu ý rằng dù thị trường BĐS đang cải thiện, nhưng có thể vẫn còn một số trở ngại nhất định. Cụ thể:

- Lãi suất cho vay vẫn cần giảm thêm để kích thích nhu cầu trở lại.

- Chính sách hỗ trợ cần thời gian để thực sự tác động lên thị trường, đặc biệt là tháo gỡ những nút thắt trong quá trình cấp phép dự án.

- Rủi ro vỡ nợ vẫn có thể xảy ra với những chủ đầu tư không thể thương lượng được với trái chủ để giãn thời hạn thanh toán hoặc cân đối dòng tiền để trả nợ.

Theo SSI, những chủ đầu tư như: ít bị ảnh hưởng bởi vấn đề trái phiếu; sở hữu quỹ đất tốt và có khả năng phát triển và bán hàng mạnh mẽ là những chủ đầu tư sẽ vượt qua được những “cơn gió ngược” phía trước và được hưởng lợi từ các chính sách hỗ trợ.

Những cổ phiếu SSI ưa thích:

- NLG vì tập trung vào phân khúc bình dân và trung cấp, quản lý tài chính thận trọng và năng lực phát triển và bán dự án mạnh mẽ

- KBCIDC do hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ là phát triển dự án khu công nghiệp được hưởng lợi từ dòng vốn FDI bền vững

- VRE với vị trí dẫn đầu thị trường bán lẻ và khả năng cải thiện đáng kể về hiệu quả hoạt động hậu Covid-19

Thêm vào đó, từ nay tới cuối năm 2023, tâm điểm đáng chú ý là hai kỳ họp Quốc Hội (vào tháng 5 và tháng 10), với việc thảo luận và dự kiến thông qua nhiều luật liên quan đến bất động sản.

Với ngành ngân hàng, trong bối cảnh còn nhiều thách thức, SSI hạ ước tính tăng trưởng lợi nhuận trước thuế của các ngân hàng xuống 10% so với cùng kỳ năm ngoái (từ mức 13,8% trước đây). Trong đó, mức tăng trưởng tại các ngân hàng quốc doanh sẽ khả quan hơn (tăng trưởng 18,5%) so với các ngân hàng ngoài quốc doanh (tăng 4,9%). SSI duy trì khuyến nghị TRUNG LẬP đối với cổ phiếu ngành ngân hàng.

Các cổ phiếu ưa thích của công ty chứng khoán này bao gồm VCB, ACB và STB. Theo đó, SSI chọn VCB và ACB do hoạt động cho vay thận trọng và kiểm soát tốt chi phí. Đồng thời, công ty chứng khoán này kỳ vọng STB sẽ mang đến những câu chuyện thú vị trong năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

42.00

+0.20 (+0.48%)

Biểu đồ mã NLG

58.80

-0.10 (-0.17%)

Biểu đồ mã IDC
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả