menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Anh Vũ Pro

Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (26/06)

Nếu anh chị quý đọc giả đã tham khảo bài viết hôm qua "Thị trường tuần mới: Cơ hội mua trong tháng 7" thì phiên giao dịch đầu tuần này không phải là một phiên bất ngờ.

Ít nhất là về mặt tâm lý vì chúng ta đều hiểu diễn biến của thị trường trong những phiên trước đó. Dù vậy, đây vẫn không phải là phiên mà một thông tin xấu liên quan đến họ cổ phiếu nhà Apec có thể khiến thị trường đảo chiều, vì đây không tạo ra được yếu tố bất ngờ ! Và sau đây sẽ là 5 phút chuyện thị trường

Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (26/06)

Câu chuyện hôm nay chúng ta nói đến đó là: "Khó có thể bẻ gãy được tâm lý và xu hướng hiện hữu" chỉ với một vài thông tin đơn thuần hay một vài tin đồn không được chứng thực.

Thật ra không chỉ cổ phiếu họ nhà Apec, mà một số "chuyên gia lởm" cũng lan truyền các thông tin không chính thức về cổ phiếu có đà tăng đột biến như họ nhà GEX, như VGC VIX ... Vốn dĩ không hề có một bằng chứng cụ thể hay thông tin được xác minh là thật, nhưng tâm lý giao dịch của các nhóm cổ phiếu này ít nhiều bị ảnh hưởng do NĐT lo ngại về một sự kiện không tốt ảnh hưởng đến thị trường mới khiến thị trường xuất hiện biên độ giảm điểm như hôm nay.

Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (26/06)
Ảnh minh họa: Khuyến nghị sáng ngày 26/06/2023 của hệ thống Dustin IC Stocks

Tại sao lại không bẻ gãy được tâm lý và xu hướng hiện hữu ?

Điều thị trường có được trong hai tháng tăng liên tiếp này đó là sự tự tin nhờ chính sách thuận lợi và thanh khoản cao đột biến nhất 6 tháng đầu năm. Sự tự tin càng lúc càng mạnh lên một khi thị trường cho xu hướng càng lúc càng rõ. Vì vậy khó có thể gãy ngang chỉ vì một phiên hay một diễn biển của nhóm ngành nào đó không đại diện xu hướng của thị trường.

Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (26/06)
Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (26/06)
Ảnh minh họa: Danh mục đầu tư của hệ thống Dustin IC Stocks (20/06 và 26/06/2023)

Với cương vị vừa là người tư vấn, vừa là nhà đầu tư trải qua nhiều diễn biến bất thường của thị trường, những phiên thế này bản chất không gây khó dễ đối với giới đầu tư chuyên nghiệp hay chính hệ thống khách hàng của mình. Vì đơn giản, những điều này nên được làm rõ với anh chị nhà đầu tư cũng như chính bản thân mình. Hãy tập xác định sức chịu của bản thân là bao nhiêu, có chấp nhận được một tình huống xấu nhất hay không ? Trả lời được những câu hỏi này thì nó cũng không làm lung lay được danh mục của mình, đặc biệt hệ thống Dustin IC cũng đang đầu tư các cổ phiếu họ nhà GEX và hoàn toàn tự tin trước những biến động này. Thử hỏi vài chục % sao mà lỗ được chứ !

Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (26/06)

Quay lại vấn đề, một phiên như hôm nay chỉ có thể làm khó những NĐT với vị thế mới mở gần đây, biên lợi nhuận mỏng và sức chịu đựng yếu kém. Thường thì mua dàn trải hoặc hàng về không có lợi nhuận nhưng lại không có sự chủ động để tỉa gọn danh mục, tỉa cỏ trồng hoa nên những phiên như thế này sẽ rất bối rối và đổ lỗi do tin xấu. Không ! Hãy chủ động để sẵn sàng mọi tình huống

Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (26/06)

Dustin IC Stocks chia sẻ quan điểm đầu tư của tháng 7 tới sẽ là cơ hội để mở những vị thế mua tốt, vị thế giá vốn tốt. Để làm được điều đó, hãy chủ động rà soát danh mục, loại trừ những cổ phiếu mua về không có lãi, lợi nhuận mỏng và tận dụng đà tăng của thị trường để gồng lãi và sinh lợi tốt nhất. Khi tới mức giá hợp lý, hãy hành động theo kế hoạch đã đề ra và thực hiện lợi nhuận. Khi đó danh mục của anh chị sẽ có sức mua và sẵn sàng giải ngân khi có biến cố. Chỉ có sự chủ động mới khiến chúng ta tự tin hơn trên mỗi quyết định. Hy vọng những quan điểm chia sẻ này sẽ giúp ích được cho quý anh chị NĐT có được góc nhìn tổng quan và xây dựng được chiến lược giao dịch phù hợp cho mình ! Đừng quên thả tim và để lại ý kiến cá nhân dưới phần bình luận, hãy nhấn nút theo dõi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hoàng Anh Vũ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

28 Yêu thích
1 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại