menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Chuyên gia: Tin xấu về kinh tế là tin tốt cho Phố Wall

Sau khi báo cáo việc làm yếu ớt được công bố, thị trường chứng khoán Mỹ bật tăng mạnh. Theo các chuyên gia, phản ứng này càng cho thấy tin xấu về kinh tế là tin tốt với chứng khoán, miễn là đừng quá xấu.

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết số lượng việc làm tăng 150,000 trong tháng 10/2023, thấp hơn dự báo 170,000 việc làm của các chuyên gia. Nguyên nhân phần lớn đến từ các cuộc đình công trong ngành xe hơi – vốn dường như đã kết thúc.

Với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), số lượng việc làm mới tăng yếu ớt cùng với mức tăng trưởng tiền lương khớp với kỳ vọng càng củng cố cho kỳ vọng Fed sẽ không thay đổi chính sách tiền tệ. Họ có thể chờ nhận thêm dữ liệu để đánh giá tác động của 11 đợt nâng lãi suất trước đó.

“Fed cuối cùng đã nhận được thứ mà họ tìm kiếm bấy lâu nay: Thị trường lao động giảm tốc đáng kể”, Mike Loewengart, Trưởng bộ phận xây dựng danh mục mô hình cho Văn phòng Đầu tư Toàn cầu của Morgan Stanley, cho hay.

Thị trường chứng khoán phản ứng với báo cáo việc làm theo nhiều cách khác nhau. Các trader hạ dự báo nâng lãi suất vào tháng 12/2023 xuống 10% và dự báo sẽ giảm lãi suất ngay trong tháng 5/2024, theo CME Group.

Tuy vậy, nếu Fed phải hạ lãi suất, đó thực sự là một thông tin tồi tệ vì nó phát đi tín hiệu cho thấy Fed cảm thấy nền kinh tế giảm tốc quá mức đến nỗi cần phải có hỗ trợ từ chính sách tiền tệ. Tăng trưởng chậm và được kiểm soát là điều Fed đang tìm kiếm chứ không phải là suy giảm.

“Nhà đầu tư mong muốn Fed giảm lãi suất nên thận trọng về thứ mình muốn”, Michael Arone, Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại State Street Global Advisors, cho biết trong cuộc phỏng vấn tuần trước.

Bất chấp dự báo từ các trader, dường như Fed khó lòng sớm giảm lãi suất. Trong ngày 01/11, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Fed chưa nghĩ tới chuyện giảm lãi suất.

“Tôi nghĩ có lẽ còn lâu mới giảm lãi suất trở lại”, Thomas Barkin, Chủ tịch Fed khu vực Richmond, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn tuần trước. “Bạn có thể hình dung về kịch bản mà trong đó nhu cầu giảm mạnh và Fed phải làm điều gì đó. Hay là trong trường hợp, lạm phát bắt đầu ổn định và bạn muốn giảm lãi suất thực. Cả hai kịch bản mộng tưởng này còn lâu mới thành hiện thực”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả