menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Chuyên gia bất động sản Trần Minh lần đầu chia sẻ những bài học đắt giá sau 10 năm tham gia thị trường

“Đầu tư bất động sản cá nhân cùng Trần Minh” là toàn bộ những trải nghiệm cùng những kiến thức được chuyên gia này đúc kết trong quá trình hơn 10 năm làm việc kinh doanh đầu tư bất động sản.

Chiến lược khác biệt trong đầu tư bất động sản

PV: Ông có thể chia sẻ những trải nghiệm của mình và lý do trở thành một chuyên gia bất động sản cá nhân như hiện nay?

Chuyên gia BĐS cá nhân Trần Minh: Kinh doanh bất động sản là lĩnh vực thu hút nhiều sự chú ý của giới đầu tư nhờ tiềm năng phát triển mạnh mẽ và cơ hội sinh lời cao. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, người kinh doanh cần nắm chắc xu thế của thị trường bất động sản ở mỗi khu vực khác nhau, cũng như từng loại hình bất động sản ở mỗi thời điểm khác nhau. Tôi có may mắn được tiếp cận và trải nghiệm, chứng kiến sự “thăng trầm” ở một số vùng đất như Phú Quốc, Hạ Long, Hải Phòng… đã mang đến nhiều nhà đầu tư các nhân thu được lợi nhuận tốt và cũng không ít người thua lỗ nhiều cũng chính tại các vùng đất này.

Nguồn lực tài chính của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường bất động sản là khá lớn, những người tôi gặp và đã từng tư vấn đầu tư, họ có số vốn từ vài trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng. Tất cả đều có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường bất động sản vốn được xem đầy tiềm năng và có sức hút mãnh liệt.

Trong bối cảnh hiện nay, cơ hội mở ra nhiều hơn đối với nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhóm nhà đầu tư có đủ tiềm lực kinh tế để đầu tư trung hạn sẽ chọn giải pháp mua sản phẩm lúc thị trường đang đi xuống để đầu tư, còn đối với nhà đầu tư lướt sóng thì họ chỉ “xuống tiền” ở thời điểm thị trường đang lên. Trước sự bất ổn của các kênh đầu tư, như vàng, chứng khoán... là nguyên nhân dẫn đến việc nhà đầu tư vẫn có tâm lý “đổ tiền” vào kênh bất động sản.

Từ đầu năm đến nay đã chứng kiến sự hỗn loạn của thị trường vàng, giá tăng kỷ lục; thị trường chứng khoán không chốt được lời, trong khi đó đầu tư chứng khoán nhà đầu tư cần phải có sự am hiểu, tính toán. Vì vậy, bất động sản được xem là kênh đầu tư an toàn hơn nhiều, cho dù thời điểm này chưa có lãi, nhưng nhà đầu tư sẽ được sở hữu tài sản có giá trị lâu dài. Tôi đã chọn khối nhà đầu tư cá nhân để tìm kiếm các cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng và kỳ vọng mang lại lợi nhuận lớn cho họ.

PV: Trước đây cũng có khá nhiều người viết sách về bất động sản? Quyển sách của ông có gì khác biệt?

Chuyên gia BĐS cá nhân Trần Minh: Cuốn “Đầu tư bất động sản cá nhân cùng Trần Minh” là toàn bộ những trải nghiệm cá nhân trong quá trình hơn 10 năm làm việc trên thị trường kinh doanh đầu tư bất động sản. Ý tưởng viết sách thì tôi đã có từ rất lâu, tôi nhớ từ năm 2016 khi đó tôi tiếp cận với thị trường bất động sản từ những lớp traning kiến thức về marketing cho những người làm trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

Chính những lần trải nghiệm tuyệt vời đó, tôi đã có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều các bạn trẻ khởi nghiệp đầu tư bất động sản bắt đầu từ một nhân viên môi giới. Điều này đã không ngừng thôi thúc tôi thực hiện mong ước được viết sách marketing cho các bạn môi giới, nhưng rồi cứ thế chẳng viết được gì cho đến tận bây giờ.

Tham gia thị trường ở chu kỳ bất động sản phát triển nhất cho đến hiện tại, bản thân tôi tạm cho là từ năm 2014-2019 như vậy là cũng đủ từ lúc hình thành - phát triển rồi tới suy yếu như hiện nay, trong giai đoạn thị trường thăng hoa nhất từ chung cư, tới các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng rồi tới đất nền, phân lô, liền kề, shophouse…

Và trong giai đoạn từ năm 2018-2020, quá nhiều nhà đầu tư gặp phải những vấn đề tôi đã được nghe, được thấy và chứng kiến có nhiều người suy kiệt tài chính bởi lừa đảo, bởi đầu tư sai, có nhiều người gia đình ly tán, nghe nó như rất tàn khốc nhưng thực tế là vậy. Vì vậy, tôi quyết tâm ngồi viết tại toàn bộ trải nghiệm về đầu tư bất động sản cá nhân của mình, mong là giúp ích một phần cho các nhà đầu tư trong tương lai không gặp lại những sai lầm như vậy.

Nội dung trong cuốn sách này là trải nghiệm đầu tư bất động sản của cá nhân, đó cũng là tổng hợp những kiến thức, thu thập, học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản. Thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Cuốn sách tâm huyết này có đủ nội dung và kinh nghiệm quý, giúp nhà tư mới hoặc ngay cả những nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm có thể hiểu sâu về bất động sản, pháp lý và thực hiện việc đầu tư giao dịch an toàn, thành công.

Chuyên gia bất động sản Trần Minh lần đầu chia sẻ những bài học đắt giá sau 10 năm tham gia thị trường
Nội dung trong cuốn "Đầu tư bất động sản cá nhân cùng Trần Minh" là trải nghiệm đầu tư bất động sản của cá nhân, đó cũng là tổng hợp những kiến thức, thu thập, học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản

Những trải nghiệm “có một không hai”

PV: Ông có thể chia sẻ một bài học thực tế mà ông thấy đáng lưu tâm trong quyển sách?
Chuyên gia BĐS cá nhân Trần Minh: Tôi nhớ vào cuối năm 2016 khi đi tôi cùng nhóm bạn đi vào Phú Quốc chơi, đợt ấy Vingroup mới bán dự án Vinpearl Phú Quốc 2, thị trường bất động sản xung quanh mới nhen nhóm. Lúc ấy sân bay chưa mở rộng, thông tin về đặc khu chưa có, chưa có nhiều tập đoàn lớn làm dự án mà mới trên giấy. Thực tế thị trường tại Phú Quốc còn hoang sơ, giá thậm chí đất thị trấn 20 - 30triệu/m2 vẫn mua được, ngoài ta đất công thì rẻ lắm, giá giao động từ 200 triệu đồng, 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng cho một công tùy vị trí.

Tuy nhiên, vì lúc đó chưa có tư duy mua đất. Sau đó, chúng tôi về và từ đó đến nay Phú Quốc tăng 5-10 lần, công đất đẹp hồi đó 1 tỷ thì lúc cao điểm lên tới 15 tỷ, đất thị trấn giờ 100-120 triệu/ m2… Quan trọng nhất ở đây là giai đoạn thị trường, khi khởi động rất ít nhà đầu tư quan tâm và nếu ta không phân tích được thị trường, khu vực này đang ở giai đoạn nào thì ta sẽ không biết mình đang có cơ hội hay là rủi ro chờ mình!

Sau những lần đó, tôi luôn trăn trở, nhưng và cũng chưa thể hình dung được tổng thể bức tranh bất động sản sẽ lan đến đâu, tiếp theo là dòng bất động sản nào, địa phương nào…Và cho đến khi có cơ hội là năm 2018 khi ấy tôi tư vấn truyền thông cho một đại lý bán Vinpearl Bãi Dài Cam Ranh, cũng là dự án của Vin tôi xem quy hoạch và xem phần đất phía trong đợt ấy có Hưng Thịnh mở bán dự án Golden Bay 602 “nước đầu tiên”, mặc dù pháp lý và thậm trí hạ tầng còn chưa làm, tôi bàn với vợ dồn hết tiền gần 500 triệu đồng mua 1 ô bên trong với giá hơn 9 triệu đồng/m2.

Mặc dù tôi đã tư vấn đầu tư bán bất động sản cho nhiều nhà đầu tư đã thành công trước đó, nhưng đến lượt mình tự xuống tiền mua một bất động sản thì cảm giác nó hoàn toàn khác. Cái cảm giác tự đánh giá, phân tích, liều phát nó khác hẳn, thế mới nói chỉ khi mình xuống tiền mới là đầu tư, còn cứ đứng ném đá với phân tích ai cũng làm được.

Rất may là sau gần 1 năm tôi bán cũng lãi được 60% giá vốn để chuyển về Quảng Ninh đầu tư, và đó là quyết định thay đổi việc đầu tư bất động sản của tôi đến nay, dù thực tế tôi làm trong môi trường kinh doanh của các tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam và tham gia đào tạo kinh doanh, đầu tư bất động sản. Ngoài ra, kinh nghiệm và đầu tư cá nhân nhiều năm và việc giúp đỡ rất nhiều nhà đầu tư thành công cũng làm cho cuốn sách này mang ý nghĩa thực tế rất lớn.

PV: Quyển sách này phù hợp với ai và những giá trị mang lại cho người đọc là gì thưa ông?
Chuyên gia BĐS cá nhân Trần Minh: Qua quan sát nhiều năm, chứng kiến sự tăng trưởng của nhiều vùng đất khác nhau, tôi vẫn luôn tâm niệm bất động sản có mối liên quan đến bất cứ ai. Bạn có cần đi mua, thuê bất động sản để ở, để kinh doanh hay đầu tư hay không ? Có một sự thật rằng dù bạn có đang làm bất động sản hay không thì sớm muộn bạn cũng phải va chạm vào lĩnh vực này.

Tôi nghĩ đây là cẩm nang cần thiết cho những nhà đầu tư những người quan tâm đến thị trường bất động sản. Những tư vấn, phân tích thị trường cũng như nhận định tiềm năng giá của bất động sản nó sát với thực tiễn, sát với thị trường có thể đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Xin cảm ơn ông !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại