menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Chuyện đắt rẻ khi đầu tư cổ phiếu

Khi mới tham gia thị trường, hầu như ai cũng chỉ thích đi tìm mua những cổ phiếu giá rẻ, có PB PE thấp. Rất ít người dám mua mấy cổ phiếu tăng trưởng vì chúng định giá đắt, PE PB luôn luôn cao. Nhưng hãy để tôi tiết lộ cho bạn 1 bí mật: sử dụng tiêu chí PE PB để ước tính đắt rẻ chỉ phù hợp với các cổ phiếu chu kỳ mà thôi.

Ở đầu giai đoạn lên giá của cổ chu kỳ, PB thường thấp dưới 1 và PE dự phóng bắt đầu đếm được từ mức không đếm được, sử dụng PE dự phóng cũng giúp tính giá mục tiêu cổ chu kỳ sau mỗi mùa báo cáo công bố. Còn trên cổ tăng trưởng mà dùng PE PB để tính đắt rẻ thì chờ hết tuổi xuân cũng chẳng bao giờ có giá rẻ, vì cổ phiếu tăng trưởng PE PB luôn luôn cao và rất cao.

Hãy nhìn lại chính danh mục đầu tư của mình, đã bao giờ bạn loay hoay chơi cổ giá rẻ bao nhiêu ngày tháng, rồi cuối cùng nhìn lại thì thấy hiệu suất thua xa cái đám cổ phiếu tăng trưởng định giá cao?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao cái bọn kia nó ôm toàn cổ phiếu giá đắt mà tụi nó kiếm ăn nhàn tênh, trong khi mình đào xới khắp đống này lại sang đống kia vất vả dã man mà hiệu suất thua xa “cái bọn đầu đất mua cổ phiếu đắt”. Bạn có bao giờ tức mình chửi rủa cái đám VTP CTR FPT PNJ... hay chưa? kiểu: "mẹ cha chúng mày, làm ông tức ói máu, định giá thì đắt mà sao cứ lên hoài!!!"

Tôi bắt đầu khuyến nghị mua fpt cuối tháng 5 2023 và tới giờ càng ngày nó càng đắt, hiện tôi đang giữ nó dù nó đã đắt hơn điểm mua 97 kha khá, và đắt hơn điểm mua 2023 rất rất kha khá. Có một “nghịch lý” trên thị trường chứng khoán: “những thứ có vẻ đắt sẽ ngày càng đắt hơn, những thứ có vẻ rẻ sẽ ngày càng rẻ hơn.”

Chuyện đắt rẻ khi đầu tư cổ phiếu
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại