menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Việt Thắng Pro

Chứng khoán vượt đỉnh - thủng đáy

Đỉnh và đáy là 2 khái niệm được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất. Vì nó chạm đến cảm xúc của con người một cách mãnh liệt. Vượt Đỉnh, mọi thứ trở nên vô cùng tươi sáng. Thủng Đáy, thị trường nhuốm màu u ám.

ĐÁNH BẠI THỊ TRƯỜNG

Một bộ phận NĐT "tưởng tượng" có thể đánh bại thị trường bằng cách dự đoán Đỉnh và Đáy. Mạng xã hội thời nay tung hô việc này như là thước đo cho năng lực và trình độ của một tay buôn "chứng khoán".

Cụ Warren Buffet từng nói: "Việc dự đoán TTCK lên hay xuống là vô nghĩa". Nó giống như bạn tung một đồng xu và dự đoán nó sấp hay ngửa, về bản chất là xác suất 50/50. Cụ sống ở thị trường này được 80 năm rồi, cụ là người giàu nhất sàn chứng khoán, Ắt hẳn cụ có lý.

Bạn là cá con, tài sản vài tỷ đồng, cao lắm chục tỷ. Bạn là tay mơ bước vào thị trường, cách đây 3 năm chưa biết chứng khoán là gì. Bạn không là người nhà chủ tịch, không làm trong UBCK, mọi thông tin bạn biết đều từ "người nào đó" chia sẻ, bạn là người thứ một trăm biết được "tin mật" này. Một mình bạn phải chống lại những thế lực khổng lồ: CHỦ TỊCH - CÁ MẬP - TAY TO - ĐỘI LÁI - NHÀ CÁI - TẠO LẬP.... Làm sao sống sót nổi?

-----------

BẠN CẦN CÓ PHƯƠNG PHÁP

Nghề nào cũng có công thức chiến thắng. Khi bạn dùng phương pháp cũ và thua lỗ trong vòng 1 năm qua, nghĩa là phương pháp hiện tại của bạn có vấn đề. Nếu bạn muốn thay đổi kết quả, bạn cần phải thay đổi phương pháp, bạn không chịu thay đổi vì bạn ngại bước ra khỏi vùng an toàn. Nếu bạn đọc được bài này, Thắng chắc chắn bạn đang dao động.

Ví dụ, bạn đi theo phân tích kỹ thuật và bạn còn cầm cổ phiếu đến bây giờ là bạn đã sai. Các vùng giá hỗ trợ liên tục bị phá vỡ là dấu hiệu bạn nên cắt lỗ. Nhưng bạn không cắt lỗ, bạn đi tìm lý do để gồng lỗ cổ phiếu, và bạn tìm đến cơ bản doanh nghiệp. Một khi bạn vẫn còn suy nghĩ cắt hay giữ tức là phương pháp bạn chọn là đẽo cày giữa đường.

Ví dụ, bạn chọn con đường đầu tư vào doanh nghiệp có kỳ vọng, hoạt động kinh doanh tốt. Mà bạn hỏi thị trường này đáy ở đâu, có nên cắt lỗ không, khi nào múc được,... chứng tỏ bạn đang dao động. Bạn chưa tự tin với phương pháp và bạn bị số đông trên mạng và đứa ngồi bên cạnh làm tâm trí dao động: "Mày không bán là sập tiếp đó". Đây chính xác dao động.

Bạn chỉ nên chọn 1 phương pháp và quyết tâm làm đến cùng, bạn đừng làm tắc kè hoa, bạn có thể tìm hiểu và làm theo phương pháp đầu tư của ad. Trong kinh doanh và đầu tư, bạn cần có tư duy riêng và bản lĩnh đi ngược đám đông, bởi vì đám đông thường đại diện cho cái sai.

Một cỗ máy kiếm tiền đều hàng năm, tăng trưởng lợi nhuận bất chấp đại dịch Covid-19, lợi nhuận 2 năm tăng trưởng, nhưng giá giảm đi 1 nửa, Thắng tin chắc chắn đây chính là cơ hội chục năm có một.

Thắng và các cộng sự sẽ luôn ở đây hỗ trợ và đồng hành cùng nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, rất hân hạnh được cùng đồng hành trên con đường đầu tư vĩ đại!

Chứng khoán vượt đỉnh - thủng đáy
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Việt Thắng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,233.19

-5.28 (-0.43%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,272.18

-8.33 (-0.65%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả