menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Chứng khoán Trung Quốc tăng 30% khi NĐT đặt cược vào việc mở sàn giao dịch mới ở Bắc Kinh

Hơn 60 cổ phiếu ít được giao dịch của Trung Quốc đại lục đã nhanh chóng tăng ít nhất 10% vào thứ Hai khi các nhà đầu tư đặt cược vào khả năng đưa các công ty vào một sàn giao dịch chứng khoán mới ở Bắc Kinh.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thông báo vào cuối ngày thứ Năm, thành phố thủ đô sẽ ra mắt sàn giao dịch chứng khoán thứ ba của đất nước để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ huy động vốn.

Các doanh nghiệp này và các doanh nghiệp tư nhân khác đóng góp hơn 80% việc làm trên toàn quốc, nhưng gặp khó khăn hơn so với các doanh nghiệp nhà nước trong việc nhận tài trợ từ các ngân hàng, trong đó lớn nhất là doanh nghiệp nhà nước.

Nhóm 66 cổ phiếu chọn lọc này đều tăng trong phiên giao dịch chiều thứ Hai, với gần một phần ba trong thời gian ngắn tăng khoảng 30%. Chỉ 5 trong số các công ty có vốn hóa thị trường trên 1 tỷ USD. Khối lượng giao dịch hàng ngày trên mỗi cổ phiếu là hàng triệu nhân dân tệ vào thứ Hai, so với hàng trăm triệu nhân dân tệ đối với các cổ phiếu lớn nhất được giao dịch tại đại lục.

Nhà sản xuất tấm kim loại Speedbird, nhà sản xuất sản phẩm cao su chuyên dụng Tongyi Aerospace và công ty thực phẩm đóng gói Zhulaoliu nằm trong số 10 công ty tăng giá hàng đầu.

Ngày ra mắt của sàn giao dịch Bắc Kinh vẫn chưa được công bố. Các nhà chức trách đang thu thập ý kiến ​​của công chúng về các quy tắc cho địa điểm giao dịch mới cho đến ngày 22 tháng 9.

Các kế hoạch cho sàn giao dịch ở Bắc Kinh đánh dấu nỗ lực mới nhất của chính quyền Trung Quốc nhằm cải thiện khả năng của thị trường chứng khoán địa phương để phục vụ như một kênh tài chính cho các công ty.

Sự thống trị của các nhà đầu tư cá nhân đã góp phần vào hoạt động đầu cơ trên thị trường chứng khoán đại lục. Đây là thị trường lớn thứ hai trên thế giới nhưng trẻ hơn nhiều so với của Hoa Kỳ vào khoảng ba thập kỷ.

Hệ thống phê duyệt IPO chậm chạp của đại lục và yêu cầu thu nhập cao đã khiến nhiều công ty lớn nhất của Trung Quốc, đặc biệt là những gã khổng lồ công nghệ như Alibaba và Tencent, đã chọn niêm yết ở New York và Hồng Kông. Tuy nhiên, sự giám sát chặt chẽ hơn về niêm yết của các công ty Trung Quốc ở Mỹ bởi chính phủ của cả hai quốc gia về cơ bản đã ngăn dòng IPO của Trung Quốc đến New York vào mùa hè này.

Cao Yanghui, Giám đốc Viện Nghiên cứu Tương lai Nanhua, một công ty môi giới có trụ sở tại Hàng Châu, cho biết trong một tuyên bố rằng việc thành lập sàn giao dịch Bắc Kinh cho thấy những thay đổi đối với thị trường tài chính đang “diễn ra với tốc độ tương đối nhanh”.

“Nếu trước đây mọi người đều cảm thấy rằng hệ thống đăng ký (IPO) còn khá xa vời, thì giờ đây nó có thể đã gần kề”.

Cổ phiếu sẽ được phép tăng hoặc giảm 30% mỗi ngày, một phạm vi tương đối rộng đối với thị trường Trung Quốc.

“Chúng tôi thấy Sàn giao dịch Bắc Kinh được định vị để hỗ trợ các công ty quy mô vừa / nhỏ và là trung tâm nơi những công ty tốt nhất trong số đó có thể niêm yết trên các sàn giao dịch Thượng Hải và Thâm Quyến”, nhà phân tích cổ phiếu Morgan Stanley Katherine Liu cho biết.

Họ nói thêm rằng "tâm lý ngắn hạn và tính thanh khoản sẽ tiếp tục thúc đẩy các nhà môi giới".

Khối lượng giao dịch cổ phiếu đã tăng trong hai tháng qua. Thứ Hai đánh dấu ngày giao dịch thứ 34 liên tiếp với khối lượng trên 1 nghìn tỷ nhân dân tệ, theo Wind Information.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại