menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Chứng khoán hôm nay (22/3): Nhiều mã trụ điều chỉnh, VN-Index thu hẹp đà tăng trong phiên cuối tuần

Thanh khoản vẫn rất tích cực, bất chấp khối ngoại vẫn mòn mỏi bán ròng.

Thị trường chứng khoán hôm nay (22/3) vẫn duy trì được sắc xanh, nhưng mức tăng đã thu hẹp đáng kể. Độ rộng cân bằng hơn khi có nhiều mã chịu áp lực bán chốt lời, nhất là nhiều mã bluechips điều chỉnh trong phiên chiều khiến chỉ số VN-Index chỉ tăng nhẹ.

Thị trường chứng khoán hôm nay cho thấy sự giằng co trở lại. Chỉ số VN-Index biến động sát với ngưỡng 1.280 điểm, thậm chí có lúc suýt chạm giá đỏ trong cuối phiên chiều. Nhóm ngân hàng và nhiều mã tầm trung vẫn tạo động lực cho thị trường giữ đà tăng.

Thực ra, nhóm ngân hàng hôm nay cũng có phân hóa, nhưng nhìn chung vẫn là động lực tốt cho VN-Index tăng, điển hình như BID, VCB, CTG, MBB … đã nâng đỡ đà tăng. Trong khi đó, nhóm bluechips khá đuối trong phiên, bao gồm cả một số mã trụ như VNM, GAS, FPT… điều chỉnh đã tạo sức ép lên đà tăng của chỉ số.

Thanh khoản thị trường hôm nay vẫn rất tốt. Dù thanh khoản khớp lệnh trên HOSE chỉ tăng hơn 6%, nhưng con số hơn 29 nghìn tỷ đồng quả là ấn tượng. Tính chung cả tuần này, giá trị khớp lệnh bình quân phiên trên 30 nghìn tỷ đồng/phiên – đây là con số lịch sử.

Việc thị trường điều tiết hôm nay là tích cực. Đà tăng chững lại sẽ tạo tâm lý yên tâm hơn nếu giá cứ tăng mạnh. Tiền vẫn tốt là cơ sở quan trọng nhất để thị trường hướng tới mốc mới, nhưng vẫn cần những “thở” để dòng tiền luân chuyển. Trong bối cảnh hiện nay, các nhịp rung lắc có diễn ra cũng là bình thường, điều quan trọng là tâm lý vững và cũng tận dụng cơ hội để tái cơ cấu danh mục./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại