menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Chứng khoán châu Âu tăng mạnh, nhờ dấu hiệu hồi phục của kinh tế Trung Quốc

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu phục hồi kinh tế ở Trung Quốc, nhưng thị trường chứng khoán ở Anh có thể hoạt động kém hơn sau khi đóng cửa vào thứ Hai.

Vào lúc 2:05 AM ET (06:05 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,6%, nhờ các báo cáo rằng chính phủ Đức sẽ điều chỉnh dự báo tăng trưởng trong năm nay khi công bố các dự báo cập nhật sau đó. Hợp đồng tương lai CAC 40 của Pháp tăng 0,4%, trong khi hợp đồng tương lai FTSE 100 của Anh giảm 0,6%.

Hỗ trợ thị trường trong hôm nay chính là thông tin cho thấy hoạt động nhà máy của Trung Quốc mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một thập kỷ vào tháng 8, cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là thị trường xuất khẩu lớn của các công ty châu Âu, có dấu hiệu phục hồi lâu dài từ sau suy thoái trầm trọng do Covid-19.

Chỉ số nhà quản lý mua hàng của ngành sản xuất Caixin/Markit đã tăng lên 53,1 vào tháng 8 từ mức 52,8 của tháng 7, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ tư liên tiếp của ngành và là tốc độ mở rộng nhanh nhất kể từ tháng 1/2011.

Các nhà phân tích tại BBVA (MC: BBVA) cho biết: “Chúng tôi duy trì kịch bản cơ sở rằng nền kinh tế Trung Quốc sẽ trải qua một sự phục hồi hình chữ V,” trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Ba cho biết, “điều đó có nghĩa là tốc độ tăng trưởng GDP sẽ đều đặn lên đến 5% trong Q3 và 6% trong Q4, kết thúc năm 2020 với mức tăng trưởng cả năm là 2,2%.”

Dữ liệu kinh tế cũng sẽ được quan tâm trên thị trường châu Âu hôm nay, với dữ liệu PMI sản xuất cho khu vực, dữ liệu thất nghiệp của Đức và dữ liệu lạm phát của khu vực đồng Euro đều dự kiến sẽ được công bố.

Phiên hôm qua trên Phố Wall, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones và S&P 500 kết thúc trong sắc đỏ vào ngày cuối cùng của tháng 8, trong khi chỉ số NASDAQ Composite tăng mạnh.

S&P đã tăng hơn 7% trong tháng đạt mức tăng cao nhất trong tháng 8 kể từ năm 1986, trong khi Nasdaq đạt mức tăng gần 10%, dù theo truyền thống tháng 8 là một tháng kém hiệu quả đối với hoạt động chứng khoán.

Về thông tin các doanh nghiệp, Old Mutual (LON: OMU) hôm thứ Ba đã báo cáo khoản lỗ ròng trong nửa đầu năm nay và công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Nam Phi này đã tạm dừng chi trả cổ tức do đại dịch.

Lagardere (PA: LAGA) cũng có thể được chú ý trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý tiềm ẩn với hai cổ đông lớn nhất của nó, tập đoàn truyền thông Pháp Vivendi (PA: VIV) và quỹ hoạt động Amber Capital.

Giá dầu đã tăng cao hơn hôm thứ Ba, được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD, điều này làm cho hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Đồng USD đã chạm mức thấp nhất trong hơn hai năm trước đó vào thứ Ba khi các nhà đầu tư tiếp tục xem xét sự thay đổi chính sách của tuần trước về lạm phát do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố.

Cuối ngày thứ Ba, các nhà đầu tư sẽ xem xét các số liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ về nguồn cung dầu của Hoa Kỳ, với sản lượng dự trữ dự kiến sẽ tiếp tục giảm

Dầu thô giao sau của Mỹ giao dịch cao hơn 1% ở 43,02 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu thô Brent chuẩn quốc tế tăng 1% lên 45,74 USD.

Giá vàng tương lai tăng 0,8% lên 1,994 USD/oz, trong khi EUR/USD giao dịch cao hơn 0,4% ở mức 1,1989.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại